Giá dầu hôm nay giảm nhẹ sau cả tuần tăng giá

08:08 | 23/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 23/5 giảm nhẹ do tác động từ những thông tin không tích cực hậu Covid-19.
gia dau hom nay giam nhe sau ca tuan tang gia

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 33,56 USD/thùng - giảm nhẹ 1,06%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 35,13 USD/thùng - giảm nhẹ 2,58%.

Giá dầu thô liên tiếp tăng trong những ngày qua được coi là sự phản ứng của thị trường với những thông tin liên quan đến tồn kho dầu thô Mỹ thấp, OPEC+ giảm nguồn cung và nhu cầu phục hồi khi chính phủ các nước nới lỏng hạn chế đi lại để chống Covid-19.

Chuyên gia Eugen Weinberg thuộc ngân hàng Commerzbank cho biết, giá dầu hiện đã phục hồi đáng kể từ mức thấp kỷ lục trong tháng 4, khi nguồn cung được giảm bớt, các quốc gia bắt đầu nới lỏng hạn chế, vốn là lý do khiến nhiều lĩnh vực tiêu thụ nhiều dầu như giao thông vận tải và sản xuất bị đình trệ.

Trong khi đó, nhiều hãng hàng không của Mỹ và Canada ngày 19/5 thông báo, tình trạng hủy vé đang giảm và xu hướng tăng đặt vé trên các chuyến bay nội địa.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 21/5 cho thấy 2,4 triệu người Mỹ đã nộp đơn thất nghiệp vào tuần trước. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu xăng dầu, theo John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York.

Được biết, sau khi thống nhất cắt giảm sản lượng kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày kể từ ngày 1/5, các nước OPEC+ đến nay đã giảm xuất khẩu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày.

Bình An

Oilprice