Giá dầu hôm nay đã qua những ngày bi quan

08:38 | 04/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/5 đang trong chu kì phục hồi của thị trường nhiên liệu thế giới và không có nhiều biến động so với phiên giao dịch trước đó.
gia dau hom nay da qua nhung ngay bi quan

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 18,78 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt mức 25,85 USD/thùng.

Kể từ ngày 1/5, các quốc gia sản xuất dầu mỏ trên thế giới thay nhau giảm sản lượng khai thác, và điều này đã giúp giá nhiên liệu phục hồi đáng kể.

Kazakhstan mới đây cũng đã đạt được thỏa thuận với các công ty dầu khí quốc tế đang khai thác dầu tại hai mỏ dầu Tengiz và Kashagan, về việc cắt giảm 22% sản lượng khai thác dầu, để giúp nước này đạt được hạn mức cắt giảm đã thống nhất với OPEC+.

Cụ thể, Kazakhstan đồng ý cắt giảm 390.000 thùng/ngày trên tổng sản lượng gần 1,3 triệu thùng/ngày.

Giới phân tích cho rằng, sự tăng giá trở lại của dầu thô là do thị trường đang kỳ vọng giảm áp lực, khi thỏa thuận của OPEC+ chính thức có hiệu lực.

Ở một diễn biến khác, những tín hiệu mới về thuốc điều trị Covid-19 cũng là tín hiệu tích cực giúp giá dầu tăng trở lại trong những phiên gần đây.

Như vậy, giá dầu Brent đã tăng 11%, sau khi giảm tới hơn 65% trong 3 tháng trước đó. Còn WTI ngược lại, giảm tháng thứ 4 liên tiếp và đã mất hơn 70% kể từ đầu năm.

Bình An

Oikprice