Mỹ có đủ dầu dự trữ để giải quyết mọi lo ngại về nguồn cung

14:00 | 07/05/2024

|
(PetroTimes) - Mỹ có đủ nguồn cung dầu trong Kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược để giải quyết mọi lo ngại về nguồn cung, và họ đang giám sát thị trường để sử dụng nó một cách hợp lý, Amos Hochstein, cố vấn năng lượng của Tổng thống Joe Biden, cho biết hôm thứ Hai 6/5.
ConocoPhillips đạt được dòng dầu đầu tiên tại mỏ của Na Uy trước kế hoạchConocoPhillips đạt được dòng dầu đầu tiên tại mỏ của Na Uy trước kế hoạch
Châu Á tìm kiếm thêm dầu từ quốc gia mới rời khỏi OPECChâu Á tìm kiếm thêm dầu từ quốc gia mới rời khỏi OPEC
Mỹ có đủ dầu dự trữ để giải quyết mọi lo ngại về nguồn cung
Khu dự trữ dầu khí chiến lược ở Freeport, Texas, Mỹ. Ảnh Reuters

SPR vẫn ở mức thấp gần 40 năm sau khi Tổng thống Biden chỉ đạo đợt bán 180 triệu thùng lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho dự trữ, sau cuộc xung đột ở Ukraine năm 2022. Gần đây, Chính quyền Biden đã ngừng mua lại dầu để dự trữ vì dầu thô đang giao dịch trên mức giá 79 USD/thùng - cái giá mà họ muốn trả để mua dầu.

Ông Hochstein cho biết bên lề Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken: “Chúng tôi đã bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào trong nền kinh tế nếu chúng tôi cần”.

“Hiện tại, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, và nếu chúng tôi cần sử dụng SPR, Tổng thống sẵn sàng sử dụng nó để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.”

Tháng trước, Bộ Năng lượng cho biết họ đã hủy việc mua khoảng 3 triệu thùng dầu thô cho SPR do giá dầu tăng. SPR hiện có khoảng 367 triệu thùng. Lượng dầu nhiều nhất mà nước này từng nắm giữ là gần 727 triệu thùng vào năm 2009.

Yến Anh

Reuters