Giá dầu hôm nay 5/4 quay đầu giảm

08:38 | 05/04/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/4 giảm khi nguy cơ tái bùng phát dịch Covid-19 vẫn còn hiện hữu, đe doạ khả năng phục hồi nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, trong khi sự cố kênh đào Suez làm gián đoạn khoảng 8,3% tổng lượng dầu thô và sản phẩm từ dầu thô toàn cầu.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 61,18 USD/thùng - giảm 0,44%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 64,59 USD/thùng - giảm 0,42%.

Trong phiên giao dịch ngày 1/4, cũng là phiên giao dịch cuối cùng của tuần này do thị trường đóng cửa nghỉ lễ Good Friday, giá dầu thế giới tăng hơn 2 USD bất chấp thông tin nhóm OPEC+ đã đạt được một thỏa thuận sẽ nới lỏng dần việc cắt giảm sản lượng từ tháng 5/2021.

Đà tăng giá dầu trong quý I chủ yếu đến từ tâm lý lạc quan về sự phục hồi trong nhu cầu sau khi vaccine ngừa Covid-19 bắt đầu được triển khai tiêm chủng.

Thị trường dầu cũng được tiếp sức sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra kế hoạch chi tiêu 2.300 tỷ USD để đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng như cầu đường, cùng với việc giải quyết biến đổi khí hậu.

Thông tin về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ phần nào tác động đến giá dầu, nhưng nhanh chóng được củng cố sau báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô tại nước này đã bất ngờ giảm trong tuần trước.

Ở một diễn biến khác, OPEC+ mới đây đã dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 5,6 triệu thùng/ngày trong năm nay, điều chỉnh giảm so với dự báo 5,9 triệu thùng trước đó.

Ủy ban kỹ thuật OPEC+ lưu ý mặc dù tốc độ triển khai tiêm chủng trên toàn thế giới đang tăng nhanh, nhưng số lượng ca nhiễm Covid-19 cũng ngày càng tăng trên toàn cầu. Các biện pháp đóng cửa trở lại, hạn chế đi lại tiếp tục được áp dụng ở nhiều nơi ở châu Âu.

Ấn Độ và Brazil đối mặt với sự bùng phát của các ca lây nhiễm mới. Các khách hàng mua dầu thô ở châu Á giảm nhập khẩu do du lịch kém khởi sắc. Trong khi đó, nguồn cung dầu tăng cao khi Iran tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bình An