Giá dầu hôm nay 21/9 giảm dù đón nhận thông tin tích cực trong dài hạn

08:02 | 21/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 21/9 quay đầu giảm dù giới phân tích lạc quan về triển vọng của giá dầu trong dài hạn.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,73 USD/thùng - giảm 0,92%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,8 USD/thùng - giảm 0,81%.

Kết thúc giao dịch tuần này, giá dầu thô WTI giao tháng 10 tăng 14 cent, tương đương 0,34%, lên mức 41,11 USD/thùng; giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 15 cent, tương đương 0,35%, xuống còn 43,15 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, giá dầu Brent đã phục hồi 8,3% - mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6 trong khi giá dầu WTI tăng hơn 10%.

OPEC+ hôm 17/9 đã họp trực tuyến đế xem xét lại chính sách sản xuất, trong bối cảnh đà phục hồi kinh tế sau đại dịch chững lại, và triển vọng nhu cầu dầu mỏ không khả quan.

Tại cuộc họp, tổ chức này tuyên bố sẽ có hành động quyết đoán đối với bất kì thành viên nào không tuân thủ thỏa thuận.

Mặc dù sản lượng dầu đã phục hồi trong vài tuần qua nhưng sản lượng tại Mỹ được ghi nhận vẫn giảm 2,2 triệu thùng/ngày so với mức kỉ lục được ghi nhận hồi đầu năm.

Trong khi đó, tổng số giàn khoan của Canada đã tăng 12 giàn trong tuần vừa qua. Nước này hiện có 64 giàn khoan đang hoạt động, giảm 55 giàn so với năm ngoái.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs đang lạc quan về triển vọng của giá dầu. Ngân hàng này dự kiến thị trường dầu thâm hụt khoảng ba triệu thùng/ngày vào quý IV/2020, có thể đẩy giá dầu Brent lên 49 USD. Giới phân tích cũng lạc quan về giá dầu trong dài hạn, với dự báo rằng giá dầu Brent có thể tăng lên 65 USD/thùng vào quý III/2021.

Goldman Sachs dự báo rằng: "Có nhiều khả năng vaccine Covid-19 sẽ được sử dụng rộng rãi bắt đầu từ mùa xuân tới, giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ, đặc biệt là nhu cầu nhiên liệu máy bay".

Được biết, một áp thấp nhiệt đới ở phía tây của Vịnh Mexico có thể trở thành một cơn bão trong vài ngày tới, có khả năng đe dọa nhiều cơ sở dầu khí hơn.

Bình An