Giá dầu hôm nay 19/10 tăng trước nỗi lo về nhu cầu tiêu thụ

08:19 | 19/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/10 tăng dù vẫn chịu sức ép từ những lo ngại về nguồn cung trở lại, trong khi đại dịch Covid-19 đang tăng cao tại Mỹ và châu Âu làm gia tăng lo ngại về nhu cầu tiêu thụ.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ địa phương), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,96 USD/thùng - tăng 0,17%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,01 USD/thùng - tăng 0,19%.

Giá dầu tăng trong phiên giao đầu tuần do cơn bão Delta đã tàn phá Vịnh Mexico của Mỹ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tại đây.

Cả hai hợp đồng dầu đều tăng khoảng 10% trong tuần qua - mức tăng đầu tiên trong ba tuần.

Tuy nhiên, các ca mắc mới Covid-19 đã gia tăng mạnh ở Trung Tây của Mỹ, làm dấy lên những lo ngại về sự bùng phát trở lại trên toàn quốc khi nhiệt độ trở nên lạnh hơn.

Trong khi đó, một số quốc gia châu Âu đang khôi phục lệnh giới nghiêm và hạn chế đi lại để chống lại sự lây lan của Covid-19, với việc Anh áp đặt các hạn chế cứng rắn hơn ở London kể từ ngày 16/10.

Một hội đồng gồm các quan chức của OPEC+, được gọi là Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp, đã thảo luận về tình huống xấu nhất của họ trong cuộc họp hàng tháng vào tuần trước.

OPEC cho biết trong báo cáo hằng tháng rằng, nhu cầu dầu mỏ vào năm 2021 sẽ tăng 6,54 triệu thùng/ngày lên 96,84 triệu thùng/ngày, thấp hơn 80.000 thùng/ngày so với dự báo của tổ chức này một tháng trước, như một hậu quả của sự bất ổn kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Theo các nhà phân tích, giá dầu vẫn chịu sức ép khá lớn từ những lo ngại về nguồn cung trở lại, trong khi đại dịch Covid-19 đang tăng cao tại Trung Tây của Mỹ và châu Âu làm gia tăng lo ngại về nhu cầu tiêu thụ.

Bình An