Giá dầu hôm nay 18/8 tăng trở lại

07:14 | 18/08/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/8 lấy lại đà tăng sau khi giảm liên tiếp kể từ đầu tuần.
Giá dầu hôm nay 18/8 tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,12 USD/thùng.

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay lấy lại đà tăng sau khi giảm liên tiếp từ đầu tuần.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 17/8, giá dầu giảm nhẹ vào đầu phiên nhưng sau đó quay đầu tăng.

Theo giới phân tích, giá xăng dầu đi lên nhờ lực mua bắt đáy ở vùng giá thấp sau 3 phiên giảm liên tiếp. Ngoài ra, giá dầu còn được hỗ trợ bởi các dữ liệu cho thấy dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 16/8 cho thấy dự trữ dầu thô của nước này đã giảm gần 6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11/8 do xuất khẩu và tốc độ lọc dầu mạnh mẽ. Trong khi đó, tồn kho xăng giảm khiêm tốn, chỉ 300.000 thùng, còn tồn kho các sản phẩm chưng cất lại tăng 300.000 thùng.

Bên cạnh đó, rủi ro nguồn cung thắt chặt cũng nâng đỡ giá dầu. Nhiều chuyên gia nhận định, việc cắt giảm nguồn cung của Ả Rập Xê-út và Nga, hai thành viên quan trọng của OPEC+ sẽ đẩy giá dầu tăng cao hơn nữa.

Tuy nhiên, lực cản cho giá dầu hiện nay vẫn là đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất sẽ tác động tiêu cực đến nhu cầu nhiên liệu tại hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Bình An