Giá dầu hôm nay 16/10 giảm trước thông tin hàng tồn kho Mỹ

08:27 | 16/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/10 quay đầu giảm dù đón nhận thông tin tích cực từ lượng hàng tồn kho của Mỹ.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,83 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,16 USD/thùng.

Giá dầu quay đầu giảm dù các báo cáo về số lượng hàng tồn kho của Mỹ giảm, trong khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Các kho dự trữ dầu thô giảm 5,4 triệu thùng, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 3,9 triệu thùng. Mức giảm này gần gấp đôi kỳ so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters.

ANZ Research nhận định, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng trong tháng 9 và nhu cầu dầu của Ấn Độ tăng trước hai lễ hội lớn đã giúp hỗ trợ thị trường.

Theo nguồn tin từ Reuters, công ty lọc hóa dầu tư nhân Chiết Giang của Trung Quốc - Zhejiang Petrochemical đã mua hàng triệu thùng dầu thô từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar và Iraq trong những ngày gần đây, để giao vào tháng 12 và tháng 1/2021.

Được biết, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) đã tuân thủ 102% thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu vào tháng 9.

OPEC mới đây đã một lần nữa điều chỉnh giảm nhu cầu dầu thế giới vào năm 2021, theo báo cáo thị trường dầu hàng tháng mới nhất, OPEC dự báo nhu cầu dầu thế giới giảm 6,5 triệu thùng/ngày trong năm tới so với năm nay.

Bình An