Giá dầu giảm, công ty dịch vụ dầu khí Bourbon “đổi nghề”

08:44 | 15/06/2020

|
(PetroTimes) - Bourbon, tập đoàn dịch vụ hàng hải có trụ sở tại Marseille, Pháp, chuyên phục vụ cho ngành công nghiệp dầu mỏ, đang đặt cược vào tiềm năng điện gió ngoài khơi để đa dạng hóa.
gia dau giam cong ty dich vu dau khi bourbon doi nghe
Bourbon Subsea Services lắp đặt tuabin phát điện ngoài khơi Bồ Đào Nha

Bourbon vừa kéo và thả tuabin phát điện thứ ba có công suất 8.4 MW cho trang trại điện gió Winfloat Atlantic ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha. Đây là "tuabin điện gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới hiện nay", Bourbon cho biết.

Patrick Belenfant, Tổng giám đốc của Bourbon Subsea Services cho biết: "Hiện tại chúng tôi đang lắp đặt 3 tuabin điện gió ngoài khơi. Chúng tôi nghĩ rằng số lượng này có thể được nhân đôi trong mười, hai mươi năm tới".

Bourbon hiện chủ yếu hoạt động trong dịch vụ dầu khí, lĩnh vực này đã trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng vài năm trước và một lần nữa đang phải đối mặt với sự sụt giảm giá dầu. Do mắc nợ quá nhiều, các chủ nợ đã tiếp quản tập đoàn vào đầu năm nay.

Các dự án năng lượng tái tạo chiếm 2 đến 3% doanh thu của Bourbon hiện nay và tập đoàn này dự báo tăng trưởng trong lĩnh vực này sẽ đạt 10 đến 20% vào năm 2025. "Hiện nay chúng tôi là đơn vị duy nhất cùng loại ở châu Âu đã đầu tư vào điện gió ngoài khơi "và" mục tiêu là để tận dụng thị trường đang phát triển này”, ông Patrick Belenfant cho biết.

Bourbon tin tưởng vào tiềm năng của điện gió ngoài khơi vì nó "ít bị ảnh hưởng bởi môi trường", với các tuabin gió ngày càng mạnh hơn ở xa bờ biển và chỉ được cố định bởi các mỏ neo. Ngoài việc lắp đặt các tuabin điện gió, Bourbon hy vọng có thể tham gia vào các dịch vụ bảo trì hoặc vận chuyển các kỹ thuật viên ra các tuabin điện gió - một thế mạnh khác của công ty.

"Đến năm 2022-2025, những dịch vụ trên có thể là động lực tăng trưởng hoặc đa dạng hóa trong bối cảnh khủng hoảng dầu mỏ kéo dài. Chúng tôi tin vào điều đó", ông Belenfant kết luận.

gia dau giam cong ty dich vu dau khi bourbon doi ngheDịch vụ dầu khí dưới nước: Subea 7 lỗ nặng, cắt giảm mạnh chi phí
gia dau giam cong ty dich vu dau khi bourbon doi ngheADNOC hủy bỏ các hợp đồng dịch vụ dầu khí tại mỏ khí Dalma với Petrofac
gia dau giam cong ty dich vu dau khi bourbon doi ngheTechnipFMC rơi vào khủng hoảng, giảm lương CEO
gia dau giam cong ty dich vu dau khi bourbon doi ngheVừa mới hồi phục, ngành dịch vụ dầu khí lại phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới

Nh.Thạch

AFP