Dịch vụ dầu khí dưới nước: Subea 7 lỗ nặng, cắt giảm mạnh chi phí

08:01 | 02/05/2020

|
(PetroTimes) - Công ty chuyên về dịch vụ dầu khí dưới biển Subsea 7 đã công bố một nỗ lực lớn nhằm giảm chi phí để đối phó với sự sụt giảm trong hoạt động do khủng hoảng y tế và giá dầu giảm.
dich vu dau khi duoi nuoc subea 7 lo nang cat giam manh chi phi
Một tàu rải ống của Subsea 7

Subsea 7, lỗ ròng 38 triệu đô la trong quý đầu tiên đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, cho biết họ muốn giảm chi phí hàng năm khoảng 400 triệu đô la từ nay đến quý hai năm 2021. Nếu chi tiết về kế hoạch này không được tiết lộ cho đến quý hai năm nay, tập đoàn sử dụng 12.000 nhân viên trên toàn thế giới này cho biết họ có kế hoạch cắt giảm nhân công, đặc biệt là công nhân thời vụ.

Giống như toàn bộ ngành dầu khí, Subsea 7 bị ảnh hưởng kép bởi đại dịch coronavirus mới làm tê liệt các hoạt động và bởi giá dầu giảm khiến các công ty dầu mỏ giảm đầu tư.

"Đại dịch Covid-19 và giá dầu thấp đã tác động kép đến Subea 7 cả về mặt thực thi các hợp đồng hiện tại lẫn các hoạt động dài hạn", công ty viết trong báo cáo.

Trong quý đầu tiên 2020, chỉ số EBITDA của Subsea 7 đã giảm 39% xuống còn 68 triệu đô la, trong khi doanh thu giảm gần 13% xuống còn 750,6 triệu đô la. Điều này phản ánh sự sụt giảm hoạt động ở Biển Bắc, đóng băng ở Châu Phi và Trung Đông và sự gia tăng chi phí do đại dịch Covid-19, Subsea 7 giải thích. Hồi tháng 4, Subsea 7 đã từ bỏ các mục tiêu của mình cho năm hiện tại do thiếu các hợp đồng mới.

Sau thông báo kết quả kinh doanh quí 1/2020, cổ phiếu của Subsea 7 đã giảm 0,56% tại Sở giao dịch chứng khoán Oslo, nơi tập đoàn được niêm yết mặc dù nó có trụ sở tại Luxembourg.

dich vu dau khi duoi nuoc subea 7 lo nang cat giam manh chi phiADNOC hủy bỏ các hợp đồng dịch vụ dầu khí tại mỏ khí Dalma với Petrofac
dich vu dau khi duoi nuoc subea 7 lo nang cat giam manh chi phiTechnipFMC rơi vào khủng hoảng, giảm lương CEO
dich vu dau khi duoi nuoc subea 7 lo nang cat giam manh chi phiVừa mới hồi phục, ngành dịch vụ dầu khí lại phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới
dich vu dau khi duoi nuoc subea 7 lo nang cat giam manh chi phiSaudi Aramco hủy thương vụ mua công ty dịch vụ dầu khí Novomet

Nh.Thạch

AFP