Gazprom yêu cầu tòa án Nga cấm OMV tiếp tục việc tố tụng quốc tế

09:12 | 05/04/2024

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom đã yêu cầu tòa án Nga cấm OMV Exploration & Production GmbH của Áo theo đuổi trọng tài quốc tế, theo tài liệu tòa án hôm thứ Hai.
Gazprom yêu cầu tòa án Nga cấm OMV tiếp tục việc tố tụng quốc tế
Hình minh họa

Tòa án Trọng tài khu vực St Petersburg và Leningrad ấn định ngày 16/4 là ngày xét xử sơ bộ.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh tước bỏ cổ phần trị giá hàng tỷ USD của Wintershall Dea và OMV của Đức trong các dự án khai thác khí đốt ở Bắc Cực của Nga.

Việc Điện Kremlin tịch thu tài sản nước ngoài ở Nga diễn ra sau những gì ông Putin coi là tuyên bố chiến tranh kinh tế của phương Tây đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Gazprom phải đối mặt với một số cuộc chiến pháp lý với khách hàng và các nhà vận chuyển khí đốt của Nga ở châu Âu, gần đây nước này cũng đã tiến hành các hành động pháp lý với các đối tác quốc tế tại tòa án địa phương, điều mà một số công ty châu Âu coi là bất hợp pháp.

Gazprom đã tiến hành các thủ tục tố tụng tại Tòa án Trọng tài khu vực St Petersburg và Leningrad, đe dọa sẽ phạt các công ty châu Âu nếu họ tiếp tục kiện tụng bên ngoài nước Nga.

Gazprom giải thích nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng năng lượng thế giới hiện nayGazprom giải thích nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng năng lượng thế giới hiện nay
Nga quyết định bán cổ phần Shell trong dự án LNG SakhalinNga quyết định bán cổ phần Shell trong dự án LNG Sakhalin
Khám phá tuyến đường mới khiến châu Âu bị thu hút bởi khí đốt của NgaKhám phá tuyến đường mới khiến châu Âu bị thu hút bởi khí đốt của Nga

Anh Thư

AFP