Gazprom thông báo ngày Nord Stream 2 sẽ được khởi động

11:21 | 23/06/2020

|
(PetroTimes) - Bất chấp cuộc khủng hoảng y tế đang xảy ra trên toàn thế giới từ đầu năm đến nay, công ty Gazprom của Nga đứng sau dự án Nord Stream 2 đã tuyên bố rằng việc vận hành đường ống vẫn được lên kế hoạch vào cuối năm 2020 hoặc muộn nhất là đầu năm 2021.
gazprom thong bao ngay nord stream 2 se duoc khoi dong
Ống dẫn khí được dùng cho dự án Nord Stream 2

Công ty Gazprom của Nga, chỉ đạo dự án xây dựng Nord Stream 2, cho biết họ vẫn đang lên kế hoạch khánh thành đường ống vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021, theo người đứng đầu bộ phận quan hệ đầu tư, Anton Demchenko của Gazprom.

"Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đang tiếp tục thực hiện dự án này và chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021", ông nói.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng dự án hiện đang chịu nhiều áp lực, do đó Gazprom hạn chế thông tin về chủ đề này.

Xin nhắc lại, vào tháng 1/2020, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rằng Nga dự định bắt đầu vận hành Nord Stream 2 trong quý đầu tiên của năm 2021.

Dự án Nord Stream 2 nhằm xây dựng một đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm và dài 1.230 km nối bờ biển Nga và Đức thông qua đáy biển Baltic. Nó sẽ đi qua lãnh hải và các vùng đặc quyền kinh tế của Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch.

Tháng 12 năm ngoái, Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2, yêu cầu các công ty liên quan đến việc đặt ống ở Biển Baltic ngừng hoạt động. Công ty Allseas của Thụy Sĩ, tham gia vào dự án, ngay lập thu hồi những chiếc tàu rải ống của mình.

Sau vụ việc này, Nga tuyên bố sẽ tự mình hoàn thành nốt dự án bất chấp việc quốc hội Mỹ mới đây xem xét gia tăng trừng phạt với Nord Stream 2.

gazprom thong bao ngay nord stream 2 se duoc khoi dongNga đã tìm ra cách hoàn thành đường ống Nord Stream 2 bất chấp sự ngăn cản của Mỹ
gazprom thong bao ngay nord stream 2 se duoc khoi dongĐan Mạch nói gì trước yêu cầu sửa giấy phép về Nord Stream 2 của Nga?
gazprom thong bao ngay nord stream 2 se duoc khoi dongCòn những ai đang ngáng đường dự án Nord Stream 2 của Nga?
gazprom thong bao ngay nord stream 2 se duoc khoi dongAnh nói Đức phản bội NATO khi tham gia Nord Stream 2
gazprom thong bao ngay nord stream 2 se duoc khoi dongĐức thảo luận các biện pháp mạnh để trả đũa Mỹ về Nord Stream 2

Nh.Thạch

afp