Nga đã tìm ra cách hoàn thành đường ống Nord Stream 2 bất chấp sự ngăn cản của Mỹ

11:00 | 21/06/2020

|
(PetroTimes) - Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, Nga đã tìm ra cách để thực hiện dự án Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2). Tàu đặt ống Akademik Cherskiy, được coi là có khả năng hoàn thành việc xây dựng đường ống, thuộc sở hữu của Gazprom, hiện đã được đăng ký với quỹ STIF ở Nga, báo Đức Die Welt viết.
nga da tim ra cach hoan thanh duong ong nord stream 2 bat chap su ngan can cua my
Tàu đặt ống Akademik Cherskiy, thuộc sở hữu của Gazprom

Việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 gần như hoàn tất, Hoa Kỳ không có cách nào ảnh hưởng đến tiến độ, Die Welt nói trong một bài báo ngày 19/6.

Theo nhật báo có ảnh hưởng nhất tại Đức, Washington đã cố gắng ngăn chặn việc xây dựng đường ống Nord Stream 2, nhưng Moscow đã xoay sở để vượt qua những hạn chế.

Tàu đặt ống Akademik Cherskiy, thuộc sở hữu của Gazprom, hiện đã được đăng ký với quỹ STIF ở Nga. Điều này sẽ cho phép Nga hoàn thành công việc.

Trước đây, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak đã tuyên bố rằng tàu đặt ống Akademik Cherskiy có khả năng hoàn thành việc xây dựng đường ống Nord Stream 2.

Dự án Nord Stream 2 nhằm xây dựng một đường ống dài 1.230 km giữa bờ biển Nga và Đức dưới đáy biển Baltic. Nó sẽ đi qua lãnh hải và các vùng đặc quyền kinh tế của Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch. Với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm, đường ống sẽ vận chuyển khí đốt từ mỏ khí Bovanenkovo ​​(trên bán đảo Yamal của Nga), một trong những mỏ lớn nhất thế giới.

Washington phản đối việc hoàn thành dự án này. Tháng 12 năm ngoái, Hoa Kỳ đã thông qua các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2, yêu cầu các công ty liên quan đến việc đặt ống ở biển Baltic, ngừng hoạt động. Công ty Allseas của Thụy Sĩ, phụ trách rải ống cho Nord Stream 2, ngay lập tức ngừng thi công.

Nhưng vào tháng 1/2020, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga dự định sẽ bắt đầu vận hành Nord Stream 2 trong quý đầu tiên của năm 2021.

nga da tim ra cach hoan thanh duong ong nord stream 2 bat chap su ngan can cua myNord Stream 2 yêu cầu Đan Mạch cho phép tàu rải ống thả neo
nga da tim ra cach hoan thanh duong ong nord stream 2 bat chap su ngan can cua myCòn những ai đang ngáng đường dự án Nord Stream 2 của Nga?
nga da tim ra cach hoan thanh duong ong nord stream 2 bat chap su ngan can cua myNga đáp trả đề xuất trừng phạt mới của Mỹ đối với Nord Stream 2
nga da tim ra cach hoan thanh duong ong nord stream 2 bat chap su ngan can cua myAnh nói Đức phản bội NATO khi tham gia Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP