ExxonMobil hoàn tất thương vụ bán tài sản tại Chad và Cameroon

16:24 | 14/12/2022

|
(PetroTimes) - Vào cuối năm 2021, Công ty năng lượng Savannah Energy (Anh) đã tiến hành thủ tục mua lại cổ phần của ExxonMobil (Mỹ) và Petronas (Malaysia) trong mỏ dầu Doba ở Chad và đường ống dẫn dầu Chad-Cameroon. Từ đó, Savannah Energy chờ sự chấp thuận từ các bên liên quan.
ExxonMobil hoàn tất thương vụ bán tài sản tại Chad và Cameroon

Vào hôm 13/12, Savannah Energy đã hoàn tất hoạt động mua lại tài sản của ExxonMobil (Mỹ). Thương vụ có trị giá 407 triệu USD, tương đương với 40% cổ phần từ mỏ dầu Doba, và 40% cổ phần từ đường ống Chad-Cameroon. Đường ống có chiều dài 1.081 km.

Ông Andrew Knott - CEO của Savannah Energy cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng thương vụ mua lại các tài sản thượng nguồn và trung nguồn, do ExxonMobil sở hữu tại hai quốc gia Chad và Cameroon, đã hoàn tất với giá 407 triệu USD”.

Theo vị CEO trên, công ty đang lên vài kế hoạch ngắn hạn và trung hạn. Theo đó, Savannah Energy sẽ thực hiện các khoản đầu tư phù hợp để gia tăng “đáng kể” sản lượng dầu thu được từ mỏ Doba, cùng nhiều hoạt động khác. Hiện nay, mỏ Doba sản xuất được 28.000 thùng dầu/ngày. Tính đến ngày 1/10/2022, tổng trữ lượng của Doba ước tính còn 142,3 triệu thùng.

Savannah Energy đặt chiến lược tham gia góp mặt vào các hoạt động của Công ty vận tải dầu mỏ Cameroon (COTCO) và Công ty vận tải dầu mỏ Chad (TOTCO) nhằm giúp kích thích hoạt động của hai doanh nghiệp này. Đây là hai liên doanh quản lý hoạt động vận chuyển dầu thô tại Chad và Cameroon. Các thùng dầu thô được sản xuất từ Chad.

ExxonMobil phát hiện mỏ dầu mới ngoài khơi AngolaExxonMobil phát hiện mỏ dầu mới ngoài khơi Angola
ExxonMobil và Pertamina hợp tác phát triển trung tâm thu giữ carbon ngoài khơi ở IndonesiaExxonMobil và Pertamina hợp tác phát triển trung tâm thu giữ carbon ngoài khơi ở Indonesia
ExxonMobil lên kế hoạch rời Guinea Xích đạoExxonMobil lên kế hoạch rời Guinea Xích đạo
Big Oil sẽ chi tiêu nhiều hơn vào năm 2023Big Oil sẽ chi tiêu nhiều hơn vào năm 2023

Ngọc Duyên

AFP