ExxonMobil phát hiện mỏ dầu mới ngoài khơi Angola

21:44 | 08/11/2022

|
(PetroTimes) - Công ty hydrocarbon nhà nước Angola (ANPG) đã công bố phát hiện một mỏ hydrocarbon mới ở ngoài khơi Angola, gần thủ đô Luanda. Hiện công ty dầu khí ExxonMobil (Mỹ) đang khai thác khu vực này.
ExxonMobil phát hiện mỏ dầu mới ngoài khơi Angola

Trong một thông cáo báo chí, ANPG cho biết giếng được phát hiện cách bờ biển tầm 365 km, ở độ sâu 1.100 mét. Vỉa chứa dầu mới này có triển vọng dầu “chất lượng cao”. ExxonMobil dự kiến sẽ sản xuất được 40.000 thùng/ngày từ mỏ này.

Hiện nay, Angola và Nigeria là hai nhà sản xuất dầu hàng đầu ở châu Phi, với tổng sản lượng đạt xấp xỉ 1,2 triệu thùng/ngày. Khi giá dầu bắt đầu sụt giảm từ năm 2014 và gây ảnh hưởng đến nguồn doanh thu từ vàng đen, quốc gia phía nam châu Phi này đã cố gắng đa dạng hóa nền kinh tế.

Nga trao dự án Sakhalin-1 cho nhà đầu tư mới, ExxonMobil nói gì?Nga trao dự án Sakhalin-1 cho nhà đầu tư mới, ExxonMobil nói gì?
ExxonMobil có thêm nhiều phát hiện dầu khí ngoài khơi GuyanaExxonMobil có thêm nhiều phát hiện dầu khí ngoài khơi Guyana
ExxonMobil và Chevron trước làn sóng chỉ trích của Nhà TrắngExxonMobil và Chevron trước làn sóng chỉ trích của Nhà Trắng

Ngọc Duyên

AFP