ExxonMobil cho rằng chống biến đổi khí hậu không đồng nghĩa loại bỏ dầu mỏ

10:32 | 20/03/2024

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành ExxonMobil, Darren Woods cho rằng thế giới đang tập trung quá nhiều vào chiến thuật chống biến đổi khí hậu bằng cách loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.
ExxonMobil cho rằng chống biến đổi khí hậu không đồng nghĩa loại bỏ dầu mỏ
Giám đốc điều hành ExxonMobil, Darren Woods. Ảnh Reuters

“Tôi nghĩ một trong những thách thức là cách nêu vấn đề: “Chúng ta cần loại bỏ nhiên liệu hóa thạch, khí đốt tự nhiên, dầu thô và than đá'”, Woods nói với Yahoo Finance trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Thay vào đó, tôi nghĩ điều chúng ta nên tập trung vào là kế hoạch loại bỏ lượng khí thải liên quan đến quá trình đốt cháy những loại nhiên liệu này”.

Mục tiêu khí đốt

Dựa trên những hành động gần đây của Exxon trên mặt trận giảm phát thải, công ty dầu mỏ phi nhà nước lớn nhất thế giới này đang đấu tranh để đảm bảo các nhà hoạt động khí hậu không thể ép buộc các cổ đông bỏ phiếu về việc liệu họ có nên làm nhiều hơn nữa để hạn chế lượng khí thải của khách hàng hay không. Nỗ lực này vừa nhận được sự tán thành từ Phòng Thương mại Mỹ và Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp quốc gia.

Khi nói đến việc loại bỏ khí thải, ông Woods dường như muốn đề cập đến hoạt động kinh doanh công nghệ thu giữ carbon đang phát triển. Được thúc đẩy bởi Đạo luật Giảm lạm phát, các công ty đang gấp rút tìm ra nhiều giải pháp nhằm thu giữ lượng carbon thoát ra và đưa nó đến một nơi nào đó ngoài nằm bầu khí quyển, Exxon là một trong số những doanh nghiệp đó.

“Quan điểm của chúng tôi là nếu muốn khử carbon, các doanh nghiệp nên tập trung vào nguồn gốc của vấn đề, đó là khí thải, đồng thời tập trung vào việc xem xét và đặt ra các tiêu chuẩn về cường độ carbon, điều mà IRA đã làm”, ông Woods nói với Yahoo.

CEO ExxonMobil “hiến kế” để thế giới đạt trung hoà carbon vào năm 2050CEO ExxonMobil “hiến kế” để thế giới đạt trung hoà carbon vào năm 2050
Exxon, Petronas đạt được những gì ở ngoài khơi SurinameExxon, Petronas đạt được những gì ở ngoài khơi Suriname
Hà Lan cấm khoan khí đốt ở Biển Wadden nhạy cảmHà Lan cấm khoan khí đốt ở Biển Wadden nhạy cảm

Anh Thư

AFP