Equinor trao các hợp đồng dịch vụ kỹ thuật tại Brazil

10:30 | 06/02/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Equinor thay mặt các đối tác ExxonMobil và Petrogal Brasil, đã ký các hợp đồng thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) cho giai đoạn 1 dự án phát triển mỏ Bacalhau thuộc bể tiền muối Santos ở Brazil.    

Các hợp đồng thiết kế thiết bị ngầm SURF (bao gồm phần cứng khai thác ngầm, ống mềm ngầm, ống đứng và các đường ống dẫn dầu) đã được trao cho liên doanh Subsea Integration Alliance giữa Subsea7 và OneSubea. Hợp đồng chế tạo tàu chứa, xử lý và xuất dầu FPSO đã được trao cho MODEC Inc.

equinor trao cac hop dong dich vu ky thuat tai brazil

Các hợp đồng này sẽ phụ thuộc vào quyết định đầu tư dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối năm 2020. Nhà thầu FPSO sẽ vận hành tàu FPSO trong năm đầu tiên. Sau đó, Equinor sẽ tiếp quản vận hành cho đến khi kết thúc thời hạn cấp phép vào năm 2053. Đây sẽ là tàu FPSO lớn nhất ở Brazil với công suất xử lý 220.000 thùng mỗi ngày. Ngoài ra, hợp đồng thiết kế thiết bị SURF sẽ góp phần gia tăng đáng kể tỷ lệ nội địa hóa tại Brazil với khoảng 60%.

Đối tác tại dự án Bacalhau bao gồm Equinor 40% (nhà điều hành), ExxonMobil 40%, Petrogal Brasil 20% và Pré-sal Petróleo SA (PPSA).

equinor trao cac hop dong dich vu ky thuat tai brazilCác công ty dầu khí ứng dụng công nghệ thực tế ảo để nâng cao hiệu quả hoạt động.
equinor trao cac hop dong dich vu ky thuat tai brazilRepsol mua lại cổ phần của Equinor tại mỏ Eagle Ford

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)