Các công ty dầu khí ứng dụng công nghệ thực tế ảo để nâng cao hiệu quả hoạt động.

17:37 | 15/11/2019

|
(PetroTimes) - Công ty phân tích dữ liệu GlobalData mới đây đã đưa ra một báo cáo chuyên đề về “Công nghệ thực tế ảo trong công nghiệp dầu khí”.    

Trong báo cáo này, GlobalData đã tổng hợp cách thức các công ty dầu khí hiện nay đang áp dụng và triển khai công nghệ thực tế ảo (VR) để theo dõi, phân tích dữ liệu hoạt động từ khâu phát hiện dầu khí, lập kế hoạch khoan và đào tạo nhân viên, từ đó nâng cao khả năng ra quyết định trong quá trình thăm dò khai thác dầu khí.

cac cong ty dau khi ung dung cong nghe thuc te ao de nang cao hieu qua hoat dong

Công ty dầu khí đa quốc gia Equinor của Na Uy đã tích hợp công nghệ VR để giải quyết những thách thức trong công tác lập kế hoạch khoan. Nền tảng ứng dụng công nghệ VR của Equinor được gọi là “Cave”, cho phép các chuyên gia xây dựng các mô hình vỉa chứa 3D từ hình ảnh địa chấn. Saudi Aramco, Eni và Enbridge cũng đã sử dụng công nghệ VR trong một số hoạt động dầu khí. Saudi Aramco đã ứng dụng VR để thực hiện đào tạo thực hành mô phỏng cho nhân viên.

Công nghệ VR được phát triển bởi EON Reality, cung cấp một hệ thống phương pháp đào tạo mô phỏng mới, được chứng minh là đem lại hiệu quả cao trong hoạt động đào tạo, truyền tải kiến ​​thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, phù hợp với công việc cụ thể mà từng nhân viên đang đảm nhiệm.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)