Eni sẽ khai thác khí đốt ở Mozambique từ nửa đầu năm 2022

08:03 | 07/11/2021

|
(PetroTimes) - Công ty Eni của Ý sẽ khai thác khí đốt tự nhiên hóa lỏng ngoài khơi bờ biển phía bắc của Mozambique, bắt đầu từ nửa đầu năm 2022.
Eni sẽ khai thác khí đốt ở Mozambique từ nửa đầu năm 2022

Tin tức này được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa chủ tịch tập đoàn Eni, Claudio Descalzi với Tổng thống Mozambique Filipe Nyusi ở Maputo, để nói về dự án khí đốt này.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Khoáng sản và Năng lượng Mozambique, Max Tonela nói với các phóng viên rằng việc khoan các giếng của dự án mang tên "Coral South" này đã được hoàn thành vào tuần trước.

"Việc xây dựng giàn khoan sẽ được hoàn thành trong năm nay, điều này cho thấy Mozambique sẽ bắt đầu khai thác và xuất khẩu khí đốt tự nhiên vào cuối nửa đầu năm 2022", ông Tonela nói với các phóng viên.

Dự án này đã bị trì hoãn trong 4 năm do cuộc nổi dậy của những phần tử thánh chiến ở Mozambique, khiến hơn 3.400 người chết và khoảng 800.000 người phải sơ tán.

Tháng 3 vừa rồi, các phần tử thánh chiến đã tấn công thành phố Palma, ở phía đông bắc của Mozambique, khiến một siêu dự án khí đốt mà nhóm TotalEnergies của Pháp tham gia tại đây đã bị dừng lại.

“Đây là dự án đầu tiên nhằm khai thác trữ lượng khí đốt lớn mà chúng tôi đã phát hiện ở Mozambique", ông Descalzi nói.

Tất cả khí đốt được khai thác sẽ bán cho tập đoàn British Petroleum.

Eni mua cổ phần tại dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giớiEni mua cổ phần tại dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới
Eni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuậnEni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuận
ENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai CậpENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai Cập

Nh.Thạch

AFP