Eni đạt thỏa thuận khí đốt với Algeria

14:40 | 12/04/2022

|
(PetroTimes) - Eni hôm thứ Hai đã đạt được thỏa thuận tăng nhập khẩu khí đốt từ Algeria thông qua đường ống TransmMed/Enrico Mattei, theo xác nhận của truyền thông Ý.
Eni đạt thỏa thuận khí đốt với Algeria
Thủ tướng Ý Mario Draghi (trái) và Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã nhất trí hợp tác về đầu tư năng lượng tái tạo và chứng kiến lễ ký thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên mới giữa hai công ty năng lượng quốc doanh lớn là Eni và Sonatrach.

Thỏa thuận này quy định lượng khí đốt tăng chậm từ năm 2022, lên tới 9 tỷ mét khối mỗi năm từ năm 2023 đến năm 2024.

Điều khoản này sẽ được bao gồm trong hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn hiện có của tập đoàn năng lượng Ý với Sonatrach, sẽ bắt đầu vào mùa thu tới.

Thỏa thuận này được thực hiện theo ý định thư giữa chính phủ Ý và Algeria nhằm mục đích tăng cường hợp tác của các nước trong lĩnh vực năng lượng.

Thủ tướng Ý Mario Draghi đã bắt đầu chuyến thăm đến Algeria vào thứ Hai để cố gắng tăng cường nguồn cung cấp khí đốt của Algeria cho đất nước của ông nhằm giải phóng khỏi sự phụ thuộc vào Nga.

Chuyến thăm của ông Draghi, theo lời mời của Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune, là nhằm "tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước", theo lời Tổng thống Algeria.

Algeria, một trong những đối tác thương mại chính của Ý, là nhà cung cấp khí đốt thứ hai, sau Nga, với 45% lượng khí đốt nhập khẩu của Ý.

Chuyến thăm này "nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác lịch sử, ngày càng khăng khít trong mọi lĩnh vực nhưng đặc biệt là về khí đốt", cơ quan chính thức của Algeria APS cho biết.

Theo APS, trong quý 1 năm 2021, Ý đã nhập khẩu tổng cộng 6,4 tỷ mét khối khí từ Algeria, tăng 109% so với năm 2020.

Eni phát hiện dầu khí tại AlgeriaEni phát hiện dầu khí tại Algeria
Cuộc chiến ở Ukraine: Eni thay đổi lịch trình chuyển đổi năng lượngCuộc chiến ở Ukraine: Eni thay đổi lịch trình chuyển đổi năng lượng
Tài sản dầu khí của các công ty nước ngoài tại Nga: muốn rời mà không thể rútTài sản dầu khí của các công ty nước ngoài tại Nga: muốn rời mà không thể rút

Nh.Thạch

AFP