Eni bắt đầu khai thác khí và condensate tại phát hiện Obiafu 41 (Nigeria)

15:41 | 30/10/2019

|
(PetroTimes) - Eni đã bắt đầu khai thác khí và condensate tại phát hiện Obiafu 41 ở vùng đồng bằng Nigeria, ước tính có trữ lượng khoảng 28 tỷ m3 khí và 60 triệu thùng condensate.

Đây là phát hiện đạt kỷ lục về thời gian đi vào vận hành khai thác thương mại của Eni nhờ ứng dụng mô hình tích hợp các khâu thăm dò và khai thác mới. Dự kiến sản lượng khai thác tại phát hiện này sẽ đạt khoảng 3 triệu m3 khí và 3.000 thùng condensate mỗi ngày.

eni bat dau khai thac khi va condensate tai phat hien obiafu 41 nigeria

Khí khai thác tại đây chủ yếu sẽ được cung cấp cho lĩnh vực sản xuất điện ở thị trường trong nước của Nigeria. Đầu tiên khí sẽ được đưa đến nhà máy xử lý khí Ob-Ob do Eni điều hành, sau đó được đưa đến cung cấp cho nhà máy điện Okpai (cũng do Eni điều hành). Okpai là nhà máy điện độc lập đầu tiên của Nigeria và là một trong những nhà máy hoạt động hiệu quả nhất trong cả nước với công suất thiết kế 500 MW, dự kiến sẽ được nâng gấp đôi công suất lên 1 GW. Sau khi hoàn thành nâng cấp nhà máy điện Okpai, Eni sẽ đóng góp khoảng 20% tổng sản lượng điện quốc gia của Nigeria và trở thành nhà sản xuất điện hàng đầu tại quốc gia này.

Khoảng 30% sản lượng khí đốt do Eni khai thác tại Nigeria được cung cấp cho thị trường nội địa, bởi công ty cam kết góp phần tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn môi trường tại địa phương. Cam kết của Eni về vấn đề này cũng được chứng minh bằng các dự án đang được triển khai nhằm cắt giảm lượng khí đốt bỏ tại giàn khoan. Eni cũng có chiến lược loại bỏ hoàn toàn lượng khí đốt bỏ tại tất cả các mỏ của công ty vào năm 2025.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)