Ecuador phản đối Repsol bán tài sản cho Canadian New Stratus

13:55 | 30/10/2020

|
(PetroTimes) - Ecuador đã bác bỏ đề xuất của công ty dầu mỏ Tây Ban Nha Repsol bán tài sản trên lãnh thổ Ecuador cho tập đoàn New Stratus Energy của Canada, với lý do rằng các điều kiện tiên quyết kỹ thuật không được đáp ứng, Bộ Năng lượng Ecuador thông báo hôm 29/10.
Ecuador phản đối Repsol bán tài sản cho Canadian New Stratus
Một cơ sở dầu mỏ của Repsol ở Ecuador

Bộ này giải thích rằng họ đã từ chối yêu cầu của Repsol về việc chuyển giao quyền của mình đối với 2 lô dầu cho công ty New Stratus Energy của Canada. Repsol cũng muốn chuyển nhượng cổ phần của mình trong dự án Oleoductos de Crudos Pesados ​​(OCP).

"Các khía cạnh kỹ thuật và kinh tế không đảm bảo tính liên tục trong hoạt động của các mỏ dầu được đề cập trong trường hợp bán cho tập đoàn Canada”, Bộ Năng lượng Ecuador cho biết thêm.

Repsol vận hành 2 lô dầu ở tỉnh Orellana, phía đông Ecuador, với tổng sản lượng khoảng 16.000 thùng mỗi ngày. Công ty Tây Ban Nha cũng sở hữu 29,70% cổ phần của OCP.

Hợp đồng giữa Ecuador và Repsol có thời hạn đến tháng 12/2022.

Dầu thô là sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Ecuador, nơi khai thác khoảng 464.000 thùng mỗi ngày trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8/2020, 21% bởi các công ty tư nhân và phần còn lại của nhà nước.

Vỡ đường ống, Ecuador giảm sản xuất dầuVỡ đường ống, Ecuador giảm sản xuất dầu
Ecuador: Dầu tràn ra sông Amazon sau khi 3 đường ống bị vỡEcuador: Dầu tràn ra sông Amazon sau khi 3 đường ống bị vỡ
Giá dầu lao dốc, Ecuador giảm chi tiêu ngân sách, vay tiền nước ngoàiGiá dầu lao dốc, Ecuador giảm chi tiêu ngân sách, vay tiền nước ngoài
Vì sao Ecuador rời OPEC?Vì sao Ecuador rời OPEC?

Nh.Thạch

AFP