Ecuador: Dầu tràn ra sông Amazon sau khi 3 đường ống bị vỡ

19:00 | 09/04/2020

|
(PetroTimes) - Sự cố 3 đường ống dẫn dầu bị vỡ do lở đất ở phía đông Ecuador đã khiến dầu tràn ra một nhánh phụ của sông Amazon, công ty dầu khí nhà nước Petroecuador đưa tin ngày 8/4.
ecuador dau tran ra song amazon sau khi 3 duong ong bi vo

Petroecuador đặt các phao chắn ngăn dầu tràn trên sông Napo

Sự cố xảy ra tối 7/4 tại giáp ranh giữa các tỉnh Napo và Sucumbios, gây ra sự cố tràn dầu ở sông Napo, một nhánh của Amazon.

Nguyên nhân là do một vụ lở đất đã làm hỏng các đường ống dẫn dầu thô và nhiên liệu, Petroecuador nói trong một tuyên bố.

Hệ thống đường ống Tranernatorian (Sote) được quản lý bởi công ty OCP Ecuador và đường ống Shushufindi-Quito bị ảnh hưởng bởi trận lở đất vừa qua.

Vụ tai nạn dẫn đến việc tạm thời ngừng phân phối dầu bằng đường ống, nhưng chính quyền Ecuador đảm bảo rằng sản xuất và xuất khẩu vẫn bình thường.

Dầu là mặt hàng xuất khẩu chính của Ecuador, với doanh thu 7,731 tỷ đô la vào năm 2019.

Không nói rõ khối lượng dầu thô và nhiên liệu tràn ra sông, Petroecuador cho biết họ đã đặt phao chắn để ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước ở thành phố El Coca.

Để phòng ngừa, cơ quan cung cấp nước ở El Coca đã bị đình chỉ hoạt động và các công ty liên quan đang làm việc để lắp đặt một cống dẫn nước khác cung cấp cho người dân.

Petroecuador cho biết đang nỗ lực hợp tác với OCP Ecuador để làm sạch hiện trường, khắc phục thiệt hại.

ecuador dau tran ra song amazon sau khi 3 duong ong bi voGiá dầu lao dốc, Ecuador giảm chi tiêu ngân sách, vay tiền nước ngoài
ecuador dau tran ra song amazon sau khi 3 duong ong bi voVì sao Ecuador rời OPEC?

Nh.Thạch

AFP