Vỡ đường ống, Ecuador giảm sản xuất dầu

13:54 | 11/04/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Ecuador René Ortiz ngày 10/4 tuyên bố nước này giảm sản xuất 535.000 thùng dầu mỗi ngày sau khi một số đường ống dẫn dầu bị vỡ do lở đất. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu.
vo duong ong ecuador giam san xuat dau
Tràn dầu ở một nhánh sông Amazon sau sự cố vỡ đường ống ở Ecuador

"Việc đình chỉ (sản xuất) sẽ diễn ra từ từ, cho đến khi các bể chứa (kho) được lấp đầy", ông René Ortiz nói trên đài Radio Quito. "Sản xuất sẽ bị tê liệt (dần dần) ở Amazon và sẽ chỉ có dầu thô xuất khẩu được lưu trữ tại Balao (một cảng ở Thái Bình Dương), bởi vì chúng ta có các hợp đồng đã ký kết. Việc xuất khẩu này được tiến hành cho đến khi những kho lưu trữ này cạn kiệt", Bộ trưởng nói thêm. Lượng dự trữ dầu của Ecuador cho xuất khẩu ra thị trường quốc tế là khoảng năm ngày, ông nói.

Một vụ lở đất vào tối 7/4 ở miền đông Ecuador đã làm hỏng hai đường ống dẫn dầu và nhiên liệu và gây ô nhiễm tại một nhánh phụ của sông Amazon, theo công ty dầu khí nhà nước Petroecuador.

Ecuador đã rời khỏi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 1/1/2020.

Petroecuador cho biết hôm 9/4 rằng 2,5 triệu thùng dầu đã ở cảng Balao, chuẩn bị cho xuất khẩu. Thông báo này được đưa ra vào thời điểm các nước sản xuất dầu chính, dẫn đầu là OPEC, nhóm họp trực tuyến để cố gắng đồng ý cắt giảm sản xuất nhằm hỗ trợ giá dầu đã sụp đổ do đại dịch Covid-19.

vo duong ong ecuador giam san xuat dau

Ecuador: Dầu tràn ra sông Amazon sau khi 3 đường ống bị vỡ

Sự cố 3 đường ống dẫn dầu bị vỡ do lở đất ở phía đông Ecuador đã khiến dầu tràn ra một nhánh phụ của sông Amazon, công ty dầu khí nhà nước Petroecuador đưa tin ngày 8/4.

vo duong ong ecuador giam san xuat dau

Giá dầu lao dốc, Ecuador giảm chi tiêu ngân sách, vay tiền nước ngoài

Ngày 13/3, Ecuador tuyên bố giảm chi tiêu ngân sách, cắt giảm lương công chức và vay tiền nước ngoài để đối phó với hậu quả kinh tế do virus corona và giá dầu giảm.

vo duong ong ecuador giam san xuat dau

Vì sao Ecuador rời OPEC?

Ecuador, sau khi rời khỏi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn để tăng sản lượng dầu mỏ, Bộ trưởng Năng lượng nước này ngày 2/1 cho biết.

Nh.Thạch

AFP