Đức đảm bảo Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành bất chấp vụ Navalny

06:40 | 19/10/2020

|
(PetroTimes) - Berlin không có ý định từ bỏ đối thoại với Moscow trong bối cảnh vụ Navalny và muốn dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 được hoàn thành, người đứng đầu ngành ngoại giao Đức khẳng định.
1420-heiko-maas-removes-travel-warning-for-31-european-countriesimg
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Haiko Maas

Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ hoàn thành, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Haiko Maas cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhóm truyền thông RND.

“Tôi khẳng định rằng Nord Stream 2 sẽ hoàn thành. Vấn đề là phải biết khi nào điều này sẽ diễn ra”, người đứng đầu ngành ngoại giao Đức cho biết.

Đề cập đến những chỉ trích của Washington về việc Berlin tham gia vào dự án này, ông Maas nhắc lại rằng phía Mỹ đã "tăng hơn gấp đôi" lượng dầu nhập khẩu của Nga vào năm ngoái.

Bộ trưởng Đức cho biết: “Hoa Kỳ đang thực một chính sách năng lượng độc lập và chúng tôi cũng đang làm như vậy”.

Tiếp tục cuộc đối thoại

Đồng thời, ông Maas nhấn mạnh rằng Berlin không có kế hoạch từ bỏ đối thoại với Nga trong bối cảnh của vụ Navalny, vì Moscow có vai trò quan trọng trong việc giải quyết một số xung đột khu vực.

“Chúng tôi đang ngồi cùng bàn với Nga trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, về Libya cũng như về vấn đề Ukraine (…). Trong bối cảnh này, không thể ngừng nói chuyện với Moscow”, ông kết luận.

Ba Lan phạt Gazprom 6,45 tỷ euro vì xây dựng Nord Stream 2Ba Lan phạt Gazprom 6,45 tỷ euro vì xây dựng Nord Stream 2
Nord Stream 2: Bản chất của cuộc chiến giành giật thị trường khí châu ÂuNord Stream 2: Bản chất của cuộc chiến giành giật thị trường khí châu Âu
Nord Stream 2 không làm tăng, mà còn giảm sự phụ thuộc của Đức vào nguồn cung khí đốtNord Stream 2 không làm tăng, mà còn giảm sự phụ thuộc của Đức vào nguồn cung khí đốt
Các công ty bảo hiểm bị cấm bán bảo hiểm cho các tàu tham gia Nord Stream 2Các công ty bảo hiểm bị cấm bán bảo hiểm cho các tàu tham gia Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP