Dự báo nhu cầu dầu thô tăng mạnh trong nửa cuối năm nay

19:27 | 11/06/2021

|
(PetroTimes) - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Năm xác nhận dự báo nhu cầu dầu thô phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay, đặc biệt được hỗ trợ bởi Hoa Kỳ và Trung Quốc, mặc dù những bất ổn liên quan đến đại dịch Covid-19 vẫn còn.
Dự báo nhu cầu dầu thô tăng mạnh trong nửa cuối năm nay

Trong báo cáo hàng tháng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) chỉ ra rằng nhu cầu đối với vàng đen sẽ tăng trong năm nay thêm 5,95 triệu thùng mỗi ngày (bp/d), tức 6,6%. Đây là tháng thứ hai liên tiếp tổ chức này không thay đổi dự báo, bất chấp sự phục hồi chậm hơn dự kiến ​​trong nửa đầu năm.

Tuy nhiên, OPEC cảnh báo "những bất ổn đáng kể" liên quan đến đại dịch, bao gồm cả sự xuất hiện của các biến thể mới. "Sự phục hồi kinh tế toàn cầu đã bị trì hoãn do sự hồi sinh của Covid-19 và các đợt đóng cửa mới ở các nền kinh tế lớn, đặc biệt là ở khu vực đồng Euro, Nhật Bản và Ấn Độ", OPEC cho biết trong báo cáo của mình.

Tổ chức này dự đoán: “Nhìn chung, sự phục hồi của tăng trưởng kinh tế trên thế giới, và do đó của nhu cầu về dầu, sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm nay”.

OPEC dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu ở mức 5,5% trong năm nay, không thay đổi so với báo cáo hồi tháng 5, với giả định tác động của đại dịch sẽ được "kiềm chế phần lớn" vào đầu quí 3.

Một thùng dầu, được giao dịch trên 72 USD trước khi báo cáo này được công bố, đã tăng 0,55% lên 72,61 USD vào giữa trưa ngày 10/6, tăng gần 40% so với mức đầu năm.

Tin thị trường: Nhu cầu dầu thô thế giới sẽ tăng vào cuối 2021Tin thị trường: Nhu cầu dầu thô thế giới sẽ tăng vào cuối 2021
Tin thị trường: Nhu cầu dầu thô chưa vượt qua đỉnh, song hành cùng tiến trình vaccine Covid-19Tin thị trường: Nhu cầu dầu thô chưa vượt qua đỉnh, song hành cùng tiến trình vaccine Covid-19
Nhu cầu dầu thô khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi chậmNhu cầu dầu thô khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi chậm

Nh.Thạch

AFP