Doanh thu xuất khẩu dầu khí của Algeria giảm 39% vì Covid-19

15:06 | 06/07/2021

|
(PetroTimes) - Algeria là một trong những quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng kinh tế nặng nề nhất bởi sự xuất hiện của Covid-19 và lĩnh vực năng lượng, nguồn cung cấp ngoại tệ chính cho quốc gia này, cũng không tránh khỏi.
Doanh thu xuất khẩu dầu khí của Algeria giảm 39% vì Covid-19

Sonatrach, công ty hydrocacbon thuộc sở hữu nhà nước của Algeria vừa thông báo doanh thu xuất khẩu năm 2020 là 20 tỷ USD. Con số này thấp hơn 39% so với doanh thu của năm trước đó. Tiền thuế từ dầu mỏ của Algeria cũng giảm 31% so với năm trước và các khoản đầu tư vào lĩnh vực này giảm 30% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 5,7 tỷ USD.

Tình trạng này là do tác động của coronavirus lên nhu cầu dầu khí. Giống như tất cả các công ty trong lĩnh vực hoạt động năng lượng, Sonatrach cũng đã giảm sản lượng trong năm ngoái, đạt 140 triệu tấn dầu tương đương (toe), giảm 7% so với năm 2019. Khối lượng xuất khẩu cùng thời điểm đạt 81 triệu toe.

Bất chấp những kết quả ảm đạm này, Sonatrach tuyên bố đã đạt được những tiến bộ đáng kể, đặc biệt là về thăm dò, tái tạo trữ lượng và vận hành các dự án và cơ sở hạ tầng mới.

Indonesia tăng cường hợp tác năng lượng với AlgeriaIndonesia tăng cường hợp tác năng lượng với Algeria
Sản lượng dầu thô của Algeria sẽ giảm 65% vào năm 2050Sản lượng dầu thô của Algeria sẽ giảm 65% vào năm 2050
BP rút khỏi thị trường Algeria, hay chiêu trò lách luậtBP rút khỏi thị trường Algeria, hay chiêu trò lách luật
Eni và BP đàm phán về các tài sản dầu và khí ở AlgeriaEni và BP đàm phán về các tài sản dầu và khí ở Algeria

Nh.Thạch

AFP