Indonesia tăng cường hợp tác năng lượng với Algeria

15:06 | 13/12/2021

|
(PetroTimes) - Năm 2019, Algeria đã thông qua luật mới về năng lượng, mang lại nhiều ưu đãi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài và giảm gánh nặng thuế. Từ đó, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm nhiều hơn đến Algeria.
Indonesia tăng cường hợp tác năng lượng với Algeria

Vào ngày 28 tháng 6, các công ty hydrocacbon nhà nước Algeria (Sonatrach) và Indonesia (Pertamina) đã ký một biên bản ghi nhớ nhằm tiếp tục hợp tác chiến lược trong việc tăng danh mục hoạt động của họ ở Algeria và quốc tế. Thỏa thuận mới, được ký bởi Toufik Hakkar, Giám đốc điều hành của Sonatrach và Nicke Widyawati, Giám đốc điều hành của Pertamina, sẽ bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị dầu khí.

Nội dung hợp tác liên quan đến các dự án hiện có và mới, cung cấp dầu thô và LPG, phát triển năng lượng tái tạo và tìm kiếm cơ hội ở Algeria và nước ngoài. Cần lưu ý rằng hai bên đang nghiên cứu những thay đổi cần thực hiện trong các hoạt động khác nhau này, nhằm giảm phát thải khí nhà kính.

“Chúng tôi hoan nghênh việc ký kết Biên bản ghi nhớ mới này, thể hiện thiện chí của cả hai bên trong việc tăng cường quan hệ hiện có”, ông Hakkar nói. Về phần mình, ông chủ của Pertamina khẳng định "Nhờ sự hợp tác với Sonatrach, Pertamina rất lạc quan về khả năng vượt qua những thách thức khác nhau mà ngành dầu khí sẽ phải đối mặt như một phần của xu hướng giảm carbon".

Pertamina sản xuất khoảng 25.000 thùng dầu thô mỗi ngày ở quốc gia Bắc Phi này.

Mỹ và Indonesian xây dựng trung tâm đào tạo hàng hải tại giao điểm chiến lược ở Biển ĐôngMỹ và Indonesian xây dựng trung tâm đào tạo hàng hải tại giao điểm chiến lược ở Biển Đông
Chính phủ Indonesia chào thầu sáu lô dầu khíChính phủ Indonesia chào thầu sáu lô dầu khí
Indonesia thả hai tàu chở dầu của Iran và Panama sau 125 ngày giam giữIndonesia thả hai tàu chở dầu của Iran và Panama sau 125 ngày giam giữ

Nh.Thạch

AFP