Đâu là lý do khiến dầu Brent sẽ vượt mốc 100 USD vào năm 2022?

07:00 | 24/06/2021

|
(PetroTimes) - Theo Bank of America, một thùng dầu Brent có thể vượt mốc 100 USD vào năm 2022.
Đâu là lý do khiến dầu Brent sẽ vượt mốc 100 USD vào năm 2022?

Với sự phục hồi kinh tế cùng với sự phục hồi của nhu cầu tiêu thụ dầu trên thị trường, triển vọng ngày càng lạc quan đối với những tác nhân tham gia vào lĩnh vực năng lượng.

100 USD là mức giá mà một thùng dầu Brent có thể giao dịch trong năm tới, theo dự báo của Bank of America. Đây là một mức tăng lịch sử bởi vì vàng đen đã không giao dịch ở mức giá này kể từ năm 2014 do sự bùng nổ của hoạt động sản xuất dầu khí đá phiến ở Hoa Kỳ và do việc các nước sản xuất chính từ chối đáp ứng nhu cầu bằng cách làm chậm sản xuất của họ.

Các lý do được tổ chức tài chính Mỹ đưa ra để giải thích nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng trong tương lai này đặc biệt là dựa trên hiệu quả của vắc-xin chống lại đại dịch coronavirus, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc mở cửa trở lại nền kinh tế và tới những hạn chế đối với nguồn cung của OPEC+.

Ngoài ra, nhu cầu bị dồn nén sau hơn một năm áp dụng các biện pháp hạn chế cũng như việc tiếp tục ưa thích sử dụng xe hơi cá nhân sẽ khiến nhu cầu ngày càng tăng. Francisco Blanch, chiến lược gia tại Bank of America , cho biết: “Có một nhu cầu mạnh mẽ bị dồn nén về dầu sẵn sàng được giải phóng”.

Trong những điều kiện này, nguồn cung có thể không tăng do áp lực từ các chính phủ trong việc giảm chi đầu tư trong lĩnh vực này để tăng cho năng lượng tái tạo. Do đó, điều này sẽ có tác dụng củng cố vị thế của OPEC trong việc dẫn dắt thị trường dầu mỏ.

Bên cạnh Bank of America, các công ty lớn trong lĩnh vực dầu mỏ như Glencore và Goldman Sachs cũng đã tuyên bố rằng nhiều khả năng một thùng dầu Brent sẽ đạt mốc 100 USD vào năm 2022.

Nh.Thạch

AFP