Tập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton mất gần một nửa doanh thu do sụt giảm hoạt động

10:45 | 21/07/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu khí Halliburton của Hoa Kỳ, do bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá dầu và hoạt động thăm dò và khai thác giảm, đã chứng kiến ​​doanh thu trong quý 2/2020 giảm 46%, theo một tuyên bố của nhóm ngày 20/7.
tap doan dich vu dau khi halliburton mat gan mot nua doanh thu do sut giam hoat dong

Các biện pháp hạn chế được áp dụng vào đầu năm nay để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 trên thực tế đã làm giảm việc di chuyển bằng ô tô và máy bay, và như vậy làm giảm mạnh nhu cầu năng lượng. Điều này khiến giá dầu thô WTI sụp đổ, thậm chí tạm thời rơi vào tiêu cực hồi tháng Tư.

Dầu WTI hiện tăng mạnh phần nào, nhưng ở mức khoảng 40 đô la một thùng, vẫn dưới mức được coi là đem lại lợi nhuận với nhiều công ty dầu khí. Do vậy, nhiều công ty trong số đó đã giảm mạnh các hoạt động khoan và khai thác. Hệ quả là họ sử dụng ít hơn các dịch vụ của các nhóm cung cấp công nghệ và thiết bị cần thiết cho các hoạt động trên, chẳng hạn như Halliburton.

Doanh thu của công ty này đặc biệt giảm ở Hoa Kỳ, giảm 68%, giảm 8% ở khu vực Trung Đông/Châu Á, 16% ở khu vực Châu Âu/Châu Phi và 39% ở Châu Mỹ Latinh.

Có trụ sở tại Houston, Texas, Halliburton đã phải chi khoản phí 2,1 tỷ đô la để "điều chỉnh cơ cấu chi phí so với điều kiện thị trường hiện tại", một tuyên bố cho biết. Trong quí 2, công ty đã lỗ ròng 1,68 tỷ đô la, trong khi tình trạng báo động đỏ tiếp tục dự kiến sẽ diễn ra trong quý ba.

Vào cuối quý 1, nhóm đã cảnh báo rằng họ sẽ giảm chi phí khoảng 1 tỷ đô la và giảm đầu tư 800 triệu đô la. Các biện pháp tiết kiệm này đã giúp họ hạn chế đáng kể thiệt hại.

"Bất chấp những thách thức của thị trường, lợi nhuận của chúng tôi trong việc hoàn thành dự án và sản xuất, khoan và thẩm lượng dầu, cũng như 456 triệu đô la tiền mặt được tạo ra trong quý, cho thấy tốc độ và hiệu quả của việc giảm chi phí của chúng tôi", CEO của công ty, Jeff Miller, nhận xét.

tap doan dich vu dau khi halliburton mat gan mot nua doanh thu do sut giam hoat dongHalliburton đóng cửa nhà máy tại bang Louisiana và sa thải 36 nhân viên
tap doan dich vu dau khi halliburton mat gan mot nua doanh thu do sut giam hoat dongGiá dầu lao dốc, tập đoàn Mỹ Halliburton cắt giảm chi tiêu
tap doan dich vu dau khi halliburton mat gan mot nua doanh thu do sut giam hoat dongHalliburton và Schlumberger cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu khí đá phiến

Nh.Thạch

AFP