Covid-19: Các trạm xăng dầu ở nông thôn trước nguy cơ phá sản lớn

07:56 | 02/05/2020

|
(PetroTimes) - Hơn 50% các trạm bán lẻ xăng dầu ở khu vực nông thôn, đặc biệt bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, có nguy cơ phá sản cao nếu không quay trở lại hoạt động vào ngày 11/5, Hội đồng quốc gia về ngành nghề ô tô của Pháp (CNPA) cho biết.
covid 19 cac tram xang dau o nong thon truoc nguy co pha san lon
Một trạm bán lẻ xăng dầu của Total ở vùng nông thôn Pháp

52% các trạm xăng dầu ở nông thôn khẳng định rằng họ bị ảnh hưởng rất nặng và tin rằng họ sẽ bị phá sản nếu không được hoạt động trở lại vào ngày 11/5 và 5% trong số đó xác nhận rằng họ sẽ nộp đơn xin phá sản trước ngày 11/5, CNPA cho biết trong một thông cáo báo chí, sau khi đã thu thập được phản hồi của 1.800 nhà điều hành các trạm dịch vụ ở khu vực nông thôn của Pháp.

Trong bối cảnh bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới, trong vài tuần qua, việc di chuyển của người Pháp và mức tiêu thụ nhiên liệu của họ bị hạn chế nghiêm trọng. 77% các trạm xăng dầu ở nông thôn đã chứng kiến doanh số bán nhiên liệu của họ giảm 80%, Francis Muffse, chủ tịch hiệp hội các nhà điều hành trạm phân phối xăng dầu cho biết trong một thông cáo báo chí được gửi đến AFP.

40% các trạm bán lẻ xăng dầu nghĩ rằng họ sẽ sống sót qua cuộc khủng hoảng, ước tính sẽ phải hoãn các khoản đầu tư theo kế hoạch, trong khi 30% trong số đó sẽ hủy bỏ đầu tư.

CNPA đã gửi thư kêu cứu lên các bộ Kinh tế và Giao thông và báo cáo tình hình "đặc biệt đáng lo ngại" của các doanh nghiệp này và đề xuất các giải pháp cứu trợ.

Trung bình, mức thù lao cố định của các trạm bán lẻ xăng dầu, 70% trong số đó nằm ở khu vực nông thôn, là 0,01 euro mỗi lít nhiên liệu bán ra và nhiều cơ sở không có tiền mặt để bù lỗ cho tình trạng ngưng hoạt động và đối mặt với khủng hoảng.

CNPA đại diện cho 142.000 doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực ô tô và 500.000 công nhân việc làm trong các doanh nghiệp này.

covid 19 cac tram xang dau o nong thon truoc nguy co pha san lonAngola: Tái cấu trúc ngành dầu khí
covid 19 cac tram xang dau o nong thon truoc nguy co pha san lonQuốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới?

Nh.Thạch

AFP