Angola: Tái cấu trúc ngành dầu khí

10:42 | 26/04/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 24/4, Công ty dầu mỏ Sonangol tuyên bố mở đấu thầu bán một phần tài sản của mình tại một số công ty, nhằm tập trung vào hoạt động cốt lõi.
angola tai cau truc nganh dau khi
Một giàn khoan của Sonangol

Sonangol "công khai kêu gọi đấu thầu bán cổ phần trong 10 công ty”, theo thông cáo báo chí từ Sonangol ngày 24/4.

Công ty dầu khí nhà nước Angola phải loại bỏ các hoạt động không liên quan đến hoạt động cốt lõi của mình, chủ tịch Sebastiao Gaspar Martins gần đây đã cảnh báo.

Việc tái cấu trúc này là một phần trong dự án nhằm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp dầu mỏ, chiếm 90% xuất khẩu của đất nước, của Tổng thống Joao Lourenco.

Ông Joao Lourenço lên nắm quyền vào năm 2017 với lời hứa sẽ vực dậy nền kinh tế của Angola, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới mặc dù có nguồn thu đáng kể từ bán dầu. Kế hoạch của ông là tiết kiệm, tư nhân hóa và thoát khỏi dầu mỏ, trong bối cảnh sản xuất vàng đen của Angola đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ.

Do phụ thuộc vào dầu mỏ, giá đã sụp đổ với đại dịch coronavirus mới, Angola sẽ là một trong những quốc gia châu Phi ở hạ Sahara chịu ảnh hưởng kinh tế nặng nề nhất bởi ​​cuộc khủng hoảng y tế hiện nay, theo Ngân hàng Thế giới.

angola tai cau truc nganh dau khiTechnipFMC giành được hợp đồng quan trọng ở Angola
angola tai cau truc nganh dau khiAngola thành lập liên doanh nhà thầu cho dự án LNG Soyo
angola tai cau truc nganh dau khiAngola công bố vòng đấu thầu thăm dò 10 lô dầu khí ngoài khơi
angola tai cau truc nganh dau khiKỷ nguyên mới của dầu khí Angola

Nh.Thạch

AFP