Công trình thăm dò mới của Lukoïl ngoài khơi bờ biển Mexico

08:38 | 17/08/2021

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí số hai của Nga Lukoïl hôm thứ Hai thông báo rằng họ đã bắt đầu công việc thăm dò ngoài khơi bờ biển Mexico, một quốc gia mà công ty dầu khí đang gia tăng các dự án của mình trong những năm gần đây.
Công trình thăm dò mới của Lukoïl ngoài khơi bờ biển Mexico

"Lukoïl đã bắt đầu khoan giếng thăm dò đầu tiên của mình tại Lô 12 nằm ở khu vực phía nam Vịnh Mexico. Độ sâu tại vị trí khoan là 207 mét", công ty Nga cho biết trong một tuyên bố.

Một liên doanh được thành lập bởi Lukoïl (60%) và Eni (40%) đã mua lại giấy phép khai thác và sản xuất ​​khu vực này, cách 50 km ngoài khơi bang Tabasco, Mexico, vào năm 2017.

Vịnh Mexico là nơi xảy ra vụ tràn dầu lịch sử vào năm 2010 sau vụ nổ giàn khoan BP của Anh ở Vịnh Mexico.

Vào đầu tháng 8, Lukoïl thông báo đã tìm thấy dầu ở hai nơi trong Vịnh Mexico.

Mexico đã nối lại các cuộc đấu dầu quốc tế vào năm 2015 trong quá trình tư nhân hóa một phần lĩnh vực này, vốn được quốc hữu hóa 80 năm trước.

"Lukoïl coi Mexico là một khu vực chiến lược để phát triển các hoạt động thượng nguồn quốc tế", Vaguit Alekperov, chủ tịch của tập đoàn Lukoil, tuyên bố.

Lukoil mua nhiều tài sản dầu khí ở nước ngoàiLukoil mua nhiều tài sản dầu khí ở nước ngoài
Có hay không tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq về việc BP và Lukoil rút khỏi địa bàn nàyCó hay không tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq về việc BP và Lukoil rút khỏi địa bàn này
Người khổng lồ dầu mỏ Nga rút khỏi Iraq, nhường lại cho Trung QuốcNgười khổng lồ dầu mỏ Nga rút khỏi Iraq, nhường lại cho Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP