Colonial Pipeline đã trả 5 triệu USD cho tin tặc

09:00 | 14/05/2021

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành Colonial Pipeline được cho là đã trả gần 5 triệu USD tiền chuộc cho nhóm tin tặc tấn công vào hệ thống ống dẫn nhiên liệu vào thứ Sáu tuần trước.
Tin tặc nói không cố ý làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu tại MỹTin tặc nói không cố ý làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu tại Mỹ
Các thương nhân tranh giành mua xăng sau khi Colonial Pipeline ngừng hoạt độngCác thương nhân tranh giành mua xăng sau khi Colonial Pipeline ngừng hoạt động
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ Colonial Pipeline bị tấn côngMỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ Colonial Pipeline bị tấn công
Colonial Pipeline đã trả 5 triệu USD cho tin tặc

Hãng Bloomberg dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, công ty Mỹ đã thanh toán bằng tiền điện tử trong vòng vài giờ sau cuộc tấn công. Sau khi nhận được thanh toán, tin tặc đã cung cấp cho nhà điều hành một công cụ giải mã để khôi phục mạng máy tính.

Tuy nhiên, trên thực tế, công cụ này quá chậm nên Colonial Pipeline tiếp tục phải sử dụng các bản sao lưu của mình để khôi phục hệ thống.

Các tin tặc được cho là thành viên của nhóm tội phạm DarkSide, thông báo về việc lấy tiền từ các tập đoàn và đưa một số cho các tổ chức từ thiện.

Trước đó, tờ Washington Post cho biết, Colonial Pipeline không có kế hoạch trả tiền chuộc nhưng đang nỗ lực khôi phục dữ liệu từ hệ thống sao lưu. Colonial Pipeline đã làm việc với công ty an ninh mạng Mandiant để giúp khôi phục một số dữ liệu đã được mã hóa.

Các tổ chức thường phải trả nhiều hơn hàng triệu USD tiền chuộc để khôi phục dữ liệu, điều này liên quan đến việc thay thế toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin và mất hàng tuần để khắc phục.

Các chuyên gia an ninh mạng thường cảnh báo không nên trả tiền chuộc cho các nhóm tin tắc, bởi không có gì đảm bảo rằng các dữ liệu sẽ được mở khóa.

Colonial Pipeline Co., nơi cung cấp gần một nửa lượng xăng và dầu diesel mà Bờ Đông tiêu thụ, đã buộc phải đóng cửa sau cuộc tấn công mạng từ một phần mềm độc hại, mang tên Ransomware. Điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu nhiên liệu và giá bơm tăng đột biến.

Bình An