Các thương nhân tranh giành mua xăng sau khi Colonial Pipeline ngừng hoạt động

09:48 | 11/05/2021

|
(PetroTimes) - Các nhà kinh doanh hàng hóa đã đặt ít nhất sáu tàu chở dầu để bắt đầu vận chuyển xăng từ châu Âu đến Mỹ sau khi mạng lưới Colonial Pipeline ngừng hoạt động.
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ Colonial Pipeline bị tấn côngMỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ Colonial Pipeline bị tấn công
Hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn côngHệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn công
Các thương nhân tranh giành mua xăng sau khi Colonial Pipeline ngừng hoạt động

Nhà Trắng ngày 9/5 ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 17 bang và thủ đô Washington, nhằm đối phó với tình trạng hệ thống ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước này Colonial Pipeline phải đóng cửa sau một vụ tấn công mạng.

Colonial Pipeline Co., nơi cung cấp gần một nửa lượng xăng và dầu diesel mà Bờ Đông tiêu thụ, đã buộc phải đóng cửa sau cuộc tấn công mạng từ một phần mềm độc hại, mang tên Ransomware. Điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu nhiên liệu và giá bơm tăng đột biến.

Trên thực tế, giá xăng và dầu sưởi giao sau tại New York đã tăng sau thông tin kể trên bất chấp giới chuyên gia cho rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung chỉ có thể xảy ra nếu mạng lưới đường ống, với công suất 2,5 triệu thùng/ngày ngừng hoạt động trong hơn ba ngày.

Colonial Pipeline Co. ngày 9/5 tuyên bố rằng, trong khi bốn tuyến đường chính của họ vẫn đóng cửa, họ đã bắt đầu khởi động lại một số tuyến nhỏ hơn giữa các nhà ga và điểm giao hàng.

"Chúng tôi đang trong quá trình khôi phục dịch vụ cho các bên và sẽ đưa toàn bộ hệ thống của chúng tôi trở lại trực tuyến khi chúng tôi tin rằng việc đó là an toàn và hoàn toàn tuân thủ các quy định của liên bang" công ty cho hay.

Bình An