Tin tặc nói không cố ý làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu tại Mỹ

16:02 | 12/05/2021

|
(PetroTimes) - Nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công mạng nhà điều hành hệ thống ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ Colonial Pipeline đã gửi lời xin lỗi và khẳng định không cố ý làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu.
Các thương nhân tranh giành mua xăng sau khi Colonial Pipeline ngừng hoạt độngCác thương nhân tranh giành mua xăng sau khi Colonial Pipeline ngừng hoạt động
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ Colonial Pipeline bị tấn côngMỹ ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ Colonial Pipeline bị tấn công
Hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn côngHệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn công
Tin tặc nói không cố ý làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu tại Mỹ

Theo đó, trên trang web của nhóm, DarkSide khẳng định chưa bao giờ có ý định làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu Mỹ khi tấn công vào hệ thống mạng của công ty Colonial Pipeline, có trụ sở tại bang Georgia, Mỹ.

Nhóm này cũng nói rằng sẽ cẩn thận kiểm tra các mục tiêu của mình trong tương lai, đồng thời nhấn mạnh nhóm không liên kết với bất kỳ chính phủ nào khi vụ tấn công mạng diễn ra vì nhóm luôn hành động một mình.

DarkSide viết trên trang web: "Chúng tôi là một tổ chức phi chính trị. Chúng tôi không ràng buộc với một chính phủ nào. Mục tiêu của chúng tôi là kiếm tiền, không phải khiến xã hội rơi vào tình trạng khó khăn như hiện tại".

"Từ hôm nay, chúng tôi sẽ cẩn trọng kiểm tra từng công ty mà các đối tác của chúng tôi muốn tấn công để tránh những hậu quả trong tương lai", nhóm DarkSide nhấn mạnh.

DarkSide nói rằng, các đối tác mà nhóm đề cập đến là những "chi nhánh" của nhóm.

Nhóm tin tặc này hoạt động như một công ty chuyên cung cấp "dịch vụ hack" và không trực tiếp tham gia các cuộc tấn công mạng vào các công ty hoặc chính phủ. Nhóm sẽ phát triển mã độc cho các cuộc tấn công mạng và là bên thương lượng tiền chuộc với nạn nhân, theo sự yêu cầu từ đối tác của họ.

Một nguồn tin cho rằng DarkSide sẽ nhận từ 20 - 30% tiền chuộc cho các dịch vụ của mình.

Bình An