CNOOC nhắm đến 6 lô dầu mới ở Gabon

11:14 | 12/10/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) đang muốn đầu tư vào 6 lô dầu tại 2 khối nước sâu BC9 và BC10 ở Cộng hòa Gabon, Trung Phi.
CNOOC nhắm đến 6 lô dầu mới ở Gabon

Nhiều nhà đầu tư khác, bao gồm cả Tập đoàn năng lượng APA (Mỹ) đều thể hiện quan tâm đến triển vọng dầu khí của khu vực trầm tích ở Gabon.

Trong Tuần lễ Dầu mỏ châu Phi vừa được tổ chức tại Cape Town, Nam Phi từ ngày 3/10 đến 7/10, Gabon đã kêu gọi đấu thầu vào 6 lô dầu. Một số nhà đầu tư từ các quốc gia khác nhau đã thể hiện sự quan tâm, trong đó có CNOOC.

Sau buổi gọi thầu, CNOOC quyết định sẽ đầu tư vào các lô dầu mới này. Bộ Dầu khí Gabon cho biết các thỏa thuận sẽ được ký kết trước tháng 12/2022. Ông Edgard Mbina Kombila - Tổng giám đốc mảng hydrocarbon của Công ty Dầu nhà nước Gabon cũng đã xác nhận điều này.

Ông Kombila cho biết: “Tôi đã chỉ đạo các nhóm công tác làm việc nhanh chóng để bắt đầu thảo luận về các điều khoản kinh tế và thuế với CNOOC từ nay đến ngày 15/10. Công ty này có thành tích tích cực về nghiên cứu dầu khí. Vì vậy, giống như họ, chúng tôi cũng muốn hoàn tất ký kết hợp đồng giao 6 lô dầu trước cuối tháng 11”.

Kể từ tháng 11/2018, Nhà nước Gabon đã đấu thầu 35 lô dầu ngoài khơi, bao gồm 23 lô ở khu vực nước sâu và 12 lô ở gần bờ. Theo Bộ Dầu khí Gabon, mục đích của việc đấu thầu các lô dầu mỏ mới này là nhằm chống lại sự suy giảm sản lượng trong dài hạn và tái tạo trữ lượng dầu khí của đất nước bằng cách tăng cường thăm dò.

Total cùng CNOOC đầu tư 10 tỷ USD vào siêu dự án dầu gây tranh cãi ở UgandaTotal cùng CNOOC đầu tư 10 tỷ USD vào siêu dự án dầu gây tranh cãi ở Uganda
CNOOC nhận lô hàng LNG đầu tiên từ nhà xuất khẩu MỹCNOOC nhận lô hàng LNG đầu tiên từ nhà xuất khẩu Mỹ
Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc chấp nhận cho CNOOC bán thêm cổ phiếu tại Thượng HảiCơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc chấp nhận cho CNOOC bán thêm cổ phiếu tại Thượng Hải

Ngọc Duyên

AFP