Chính phủ Tây Ban Nha xử phạt TotalEnergies và RWE

15:29 | 03/01/2023

|
(PetroTimes) - Cục Quản lý cạnh tranh Tây Ban Nha vừa ra thông báo xử phạt tập đoàn năng lượng RWE của Đức và TotalEnergies của Pháp.
Chính phủ Tây Ban Nha xử phạt TotalEnergies và RWE

Theo thông cáo báo chí của Ủy ban Thị trường và Cạnh tranh Quốc gia Tây Ban Nha (CNMC), trong năm 2021, hai tập đoàn trên đã không tuân thủ cam kết về việc cung cấp LNG đến những kho cảng nổi của Tây Ban Nha.

Cụ thể, trong tài liệu, CNMC ghi rõ: “Hai công ty đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo nội dung hợp đồng” và đơn phương “hủy” lịch trình giao lô hàng LNG lẽ ra dự kiến cho tháng 6/2021, thông qua đường biển.

Do đó, RWE đã bị phạt 3,6 triệu euro, còn TotalEnergies bị phạt 1,2 triệu euro.

CNMC yêu cầu hai công ty “đưa thông báo điều chỉnh lịch trình” nhằm cung cấp và giao hàng bù. Hoạt động phải được hoàn tất trong “thời hạn tối thiểu 5 ngày”.

Với 6 kho cảng LNG nổi, Tây Ban Nha là quốc gia có công suất tái hóa khí LNG lớn nhất trong Liên minh châu Âu. Kể từ khi cuộc chiến Nga - Ukraine xảy ra, quốc gia này đã trở thành một trong những cửa ngõ khí đốt lớn của châu Âu.

Mozambique đánh bật quân khủng bố khỏi khu vực siêu dự án khí đốtMozambique đánh bật quân khủng bố khỏi khu vực siêu dự án khí đốt
TotalEnergies thanh lý tài sản dầu mỏ ở Kazakhstan để phát triển điện gióTotalEnergies thanh lý tài sản dầu mỏ ở Kazakhstan để phát triển điện gió
TotalEnergies rút đại diện khỏi Ban Giám đốc NovatekTotalEnergies rút đại diện khỏi Ban Giám đốc Novatek
Saudi Aramco và TotalEnergies xây dựng khu phức hợp hóa dầu lớn ở Ả Rập Xê-útSaudi Aramco và TotalEnergies xây dựng khu phức hợp hóa dầu lớn ở Ả Rập Xê-út

Ngọc Duyên

AFP