Chevron và Toyota thành lập liên minh phát triển công nghệ hydro

20:40 | 22/04/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Chevron và nhà sản xuất xe hơi Toyota hôm 21/4 đã công bố bước đầu tiên hướng tới một liên minh chiến lược để thương mại hóa hydro, được coi là loại nhiên liệu ít ô nhiễm hơn trong giao thông.
Chevron và Toyota thành lập liên minh phát triển công nghệ hydro

Liên minh lấy thị trường Mỹ làm trung tâm, dự kiến ​​sẽ đặc biệt tập trung vào 3 lĩnh vực.

Các nhóm sẽ hợp tác về các chính sách công để thúc đẩy cơ sở hạ tầng hydro. Họ sẽ đánh giá thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu và nguồn cung cấp hydro cần thiết. Cuối cùng, họ sẽ khám phá các khả năng nghiên cứu và phát triển để sử dụng hydro trong vận chuyển và lưu trữ.

Liên minh này nhằm mục đích "thúc đẩy một nền kinh tế hydro toàn cầu năng động và thịnh vượng", các công ty cho biết trong một thông cáo báo chí chung được phát hành một ngày trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì.

Biên bản ghi nhớ được công bố hôm 21/4 không có giá trị ràng buộc, nhưng "mở đường cho một liên minh chiến lược chính thức vào đầu quý 3/2021", người phát ngôn của Chevron cho biết.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra tuần này, Toyota đã công bố kế hoạch cho ra loạt xe chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới của mình, bao gồm cả một chiếc SUV dự kiến ​​sẽ được bán ra thị trường chỉ sau hơn một năm nữa.

Chevron đã phải đối mặt với áp lực từ các nhà bảo vệ môi trường trong việc tôn trọng các cam kết của các công ty dầu mỏ khổng lồ, những công ty đã đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0. Tuy nhiên, tập đoàn này không có ý định đóng cửa các trạm bán lẻ xăng dầu của mình.

Người phát ngôn của Chevron cho biết: “Nhiên liệu đã phát triển và sẽ tiếp tục thay đổi theo thời gian và việc cung cấp hydro cho các điểm bán lẻ là một phần mở rộng của sự thay đổi đó. Chúng tôi dự đoán rằng xăng và dầu diesel sẽ tiếp tục là những nhiên liệu quan trọng với người tiêu dùng".

Ông nói: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp xăng và các loại nhiên liệu khác cho các khách hàng trung thành của chúng tôi”.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 5/2021, Chevron sẽ bàn về một số đề xuất của cổ đông, yêu cầu hành động cụ thể về biến đổi khí hậu.

Chevron: Trong 20 năm tới thế giới sẽ sử dụng nhiều dầu và khí đốt hơn hiện nayChevron: Trong 20 năm tới thế giới sẽ sử dụng nhiều dầu và khí đốt hơn hiện nay
Chevron đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ carbon thấpChevron đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ carbon thấp
Chevron sản xuất năng lượng Chevron sản xuất năng lượng "âm carbon" ở California

Nh.Thạch

AFP