Chevron: Trong 20 năm tới thế giới sẽ sử dụng nhiều dầu và khí đốt hơn hiện nay

10:14 | 12/03/2021

|
(PetroTimes) - Chevron (Mỹ) vừa thông báo mục tiêu giảm 1/3 lượng khí thải carbon trên mỗi thùng dầu trong vòng 7 năm tới.
Thỏa thuận năng lượng mới giữa Síp, Hy Lạp và IsraelThỏa thuận năng lượng mới giữa Síp, Hy Lạp và Israel
Chevron đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ carbon thấpChevron đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ carbon thấp
Chevron: Trong 20 năm tới thế giới sẽ sử dụng nhiều dầu và khí đốt hơn hiện nay

Giám đốc điều hành của Chevron Mike Wirth cho biết, hãng đã vạch ra một lộ trình để đưa phát thải carbon ròng về mức 0. Ông Wirth nhấn mạnh, Chevron sẽ vẫn là công ty sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong vòng 10 - 20 năm nữa, đồng thời cho biết trong 20 năm tới, thế giới sẽ sử dụng nhiều dầu và khí đốt hơn hiện nay.

Không giống như các đối tác châu Âu như BP, Shell, các công ty dầu mỏ hàng đầu của Mỹ đã chậm cam kết không phát thải carbon vào giữa thế kỷ này. Cụ thể, Chevron và ExxonMobil lo ngại về doanh thu giảm khi theo đuổi các mục tiêu về khí thải. Tuy nhiên, áp lực ngày càng lớn từ các nhà đầu tư buộc họ phải tăng cường nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Chevron không đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng như BP và Shell đã tuyên bố. Trong ngắn hạn, công ty có kế hoạch tập trung vào giảm tỷ lệ phát thải hơn và giảm mức ô nhiễm tuyệt đối. Điều này tạo điều kiện cho hãng tăng cường sản xuất tổng thể.

Viễn Đông