Chevron sản xuất năng lượng "âm carbon" ở California

15:24 | 05/03/2021

|
(PetroTimes) - Chevron sẽ hợp tác với hãng dịch vụ mỏ dầu khổng lồ Schlumberger, cũng như với Microsoft và công ty tư nhân Clean Energy Systems, để xây dựng một nhà máy năng lượng sinh học với công nghệ thu giữ carbon sẽ tạo ra năng lượng "âm carbon" ở Mendota, California.
Chevron sản xuất năng lượng

Dự án năng lượng sinh học với khả năng thu giữ và cô lập carbon (BECCS) được lên kế hoạch để chuyển đổi sinh khối chất thải nông nghiệp, chẳng hạn như cây hạnh nhân, thành một loại khí tổng hợp tái tạo sẽ được trộn với oxy trong một lò đốt để tạo ra điện, người đứng đầu Chevron mới đây cho biết, khi ngày càng có nhiều tập đoàn dầu mỏ tìm cách phát triển công nghệ thu giữ carbon và các giải pháp năng lượng carbon thấp.

Gần 100% carbon từ quy trình BECCS dự kiến ​​sẽ được thu giữ để lưu trữ vĩnh viễn bằng cách bơm carbon dioxide (CO2) dưới lòng đất vào các thành tạo địa chất sâu gần đó, Chevron cho hay.

Các đối tác trong dự án dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định đầu tư vào dự án này trong năm 2022. Chevron cho biết nhà máy sẽ loại bỏ khoảng 300.000 tấn CO2 hàng năm, tương đương với lượng khí thải từ việc sử dụng điện của hơn 65.000 ngôi nhà ở Mỹ.

Được biết, đây là thông báo thứ hai của Chevron về việc đầu tư vào các dự án năng lượng thay thế trong tuần này.

Trước đó, Chevron ngày 1/3 đã công bố khoản đầu tư vào công ty tư nhân mang tên Baseload Capital AB có trụ sở tại Thụy Điển, chuyên phát triển và vận hành các tài sản địa nhiệt và nhiệt điện nhiệt độ thấp.

"Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Baseload Capital và Eavor để mở rộng các nguồn địa nhiệt ở Mỹ và quốc tế" Phó Chủ tịch Chevron, Barbara Burger nhấn mạnh.

Bình An