Chevron đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ carbon thấp

17:49 | 07/03/2021

|
(PetroTimes) - Nhiều công ty trong lĩnh vực năng lượng đang dần chuyển sang phát triển các công nghệ mới để tối ưu hóa hoạt động và giảm lượng khí thải carbon. Chevron hiện đang tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này.
Chevron đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ carbon thấp

Chevron Technology Ventures (CTV) vừa ra mắt Quỹ Năng lượng Tương lai II, quỹ đầu tư mạo hiểm này sẽ được sử dụng để phát triển các công nghệ có thể hưởng lợi từ năng lượng sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Để đạt được mục tiêu này, công ty dự kiến sẽ đầu tư 300 triệu đô la.

Cụ thể, Quỹ Năng lượng Tương lai II sẽ tập trung vào những nỗ lực trong việc giảm lượng khí thải carbon công nghiệp, hình thức giao thông vận tải mới, phân cấp năng lượng và sự tăng trưởng kinh tế tuần hoàn của carbon.

“Tôi tự hào rằng Quỹ Năng lượng Tương lai thứ hai của chúng tôi có tiềm năng làm cho chuỗi cung ứng và năng lượng toàn cầu trở nên bền vững hơn bằng cách giúp các ngành công nghiệp và khách hàng của chúng tôi xây dựng một tương lai carbon sạch hơn”, Barbara Burger, Phó Chủ tịch Sáng tạo kiêm Chủ tịch CTV cho biết.

Sự ra mắt của Quỹ Năng lượng Tương lai thứ hai tiếp nối sau thành công của Quỹ đầu tiên (ra đời năm 2018). Quỹ đầu tiên này đầu tư vào hơn 10 công ty cùng với hơn 150 nhà đầu tư khác, để hỗ trợ đổi mới trong thu giữ carbon, hình thức giao thông vận tải mới và dự trữ năng lượng.

Theo báo cáo của Lux Energy “Thu giữ và sử dụng CO2: Sự xuất hiện của Nền kinh tế Carbon”, quy mô thị trường toàn cầu về sử dụng CO2 dự kiến sẽ đạt 550 tỷ đô la vào năm 2040. Đây là một bước tiến rõ ràng để hạn chế phát thải khí nhà kính toàn cầu và gián tiếp tác động tích cực đến biến đổi khí hậu.

Ra đời vào năm 1999, CTV tìm kiếm các giải pháp kinh doanh mới nhằm củng cố các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Chevron và xác định các cơ hội mới để định hình tương lai của ngành năng lượng.

Chevron sản xuất năng lượng Chevron sản xuất năng lượng "âm carbon" ở California
BP và Chevron hợp tác đầu tư công nghệ địa nhiệt mới nhằm mục tiêu không phát thải carbonBP và Chevron hợp tác đầu tư công nghệ địa nhiệt mới nhằm mục tiêu không phát thải carbon
ExxonMobil, BP, Shell, Chevron và Total ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm 2020ExxonMobil, BP, Shell, Chevron và Total ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm 2020

Nh.Thạch

AFP