Chevron và Pertamina hợp tác tìm kiếm các cơ hội kinh doanh carbon thấp

17:51 | 17/05/2022

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí Hoa Kỳ Chevron và PT Pertamina của Indonesia vừa công bố hợp tác tìm kiếm các cơ hội kinh doanh carbon thấp tiềm năng ở Indonesia. Thỏa thuận này có tầm quan trọng trong thực tế là Indonesia đặt mục tiêu loại bỏ tất cả khí thải vào năm 2060 và tìm cách đạt 23% năng lượng tái tạo vào năm 2025, so với 12% hiện nay.
Chevron và Pertamina hợp tác tìm kiếm các cơ hội kinh doanh carbon thấp

Chevron tham gia thỏa thuận thông qua công ty con của mình, Chevron New Ventures Pte. Ltd, và đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực công nghệ địa nhiệt mới, bù trừ carbon trong các giải pháp tự nhiên, thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS), Pertamina cho biết.

Hai công ty cũng quan tâm đến việc phát triển, sản xuất, lưu trữ và vận chuyển hydro carbon thấp, tuyên bố cho biết. Biên bản ghi nhớ được ký kết trong chuyến công du của các quan chức Indonesia tới Washington DC để tham dự hội nghị thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và lãnh đạo các nước Đông Nam Á.

“Thông qua công việc tiềm năng của chúng tôi tại Indonesia và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi hy vọng cung cấp năng lượng giá cả phải chăng, đáng tin cậy và luôn sạch hơn, đồng thời giúp các ngành công nghiệp và khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi đạt được mục tiêu giảm phát thải carbon”, Jeff Gustavson, chủ tịch Chevron New Energies, cho biết. Nicke Widyawati, Giám đốc điều hành của Pertamina nói: “Sự hợp tác này là một bước đi chiến lược của Pertamina và Chevron”.

Pertamina hiện đang thử nghiệm một nhà máy điện địa nhiệt nhị phân có thể giúp công ty tối đa hóa sản xuất năng lượng từ các giếng địa nhiệt, vì công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi công suất địa nhiệt vào năm 2027-2028, hiện ở mức 700MW.

Indonesia đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060 và đặt mục tiêu tăng danh mục năng lượng tái tạo trong hỗn hợp năng lượng của mình lên 23% vào năm 2025, từ mức 12% hiện nay.

Lợi nhuận của Chevron tăng gấp 4 lầnLợi nhuận của Chevron tăng gấp 4 lần
Venezuela có thể tăng thêm 400.000 Bpd vào sản lượng dầu nếu Mỹ chấp thuận cấp phépVenezuela có thể tăng thêm 400.000 Bpd vào sản lượng dầu nếu Mỹ chấp thuận cấp phép
Chevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu MỹChevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu Mỹ

Nh.Thạch

AFP