Chevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu Mỹ

13:38 | 02/03/2022

|
(PetroTimes) - Mike Wirth, Giám đốc điều hành của Chevron nói rằng, chính quyền Biden có thể kết hợp giải phóng dầu khỏi kho dự trữ chiến lược (SPR) với chính sách dài hạn hơn để hỗ trợ ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ.
Chevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu Mỹ

Theo đó, Washington đang thảo luận về một đợt phát hành SPR tiếp theo để giảm bớt áp lực tăng giá dầu lên tới hơn 100 USD/thùng sau khi Nga tấn công Ukraine.

Chevron cho hay, việc phát hành SPR là một biện pháp khắc phục ngắn hạn, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng lâu dài.

Một đợt giải phóng dầu khỏi kho SPR mới sẽ phục vụ tốt nhất cho an ninh năng lượng nếu nó được đi kèm với "thái độ hỗ trợ đầu tư vào phát triển tài nguyên của Mỹ", CEO Wirth cho biết. Ngoài ra, việc hỗ trợ cho ngành dầu khí trong nước sẽ "đảm bảo rằng quốc gia này vẫn vững mạnh từ quan điểm an ninh năng lượng".

Chính quyền Biden tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và đã nhiều lần kêu gọi nhóm OPEC+ thúc đẩy sản lượng vượt kế hoạch, nhằm kiềm chế giá dầu tăng cao và hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Trên thực tế, lời kêu gọi này dường như đã bị phớt lờ.

Ngày 28/2, hãng Bloomberg dẫn lời giám đốc điều hành của Devon Energy, Rick Muncrief cho biết: "Tôi hơi hoang mang khi chưa có một cuộc đối thoại nào" - đề cập đến việc thiếu đối thoại giữa chính quyền Biden và ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ.

Tuy nhiên, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hồi đầu tuần này tuyên bố rằng, đề xuất của các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa nhằm tăng sản lượng dầu thô của Mỹ trong bối cảnh xung đột ở Ukraine có thể ảnh hưởng đến an ninh của các dòng năng lượng là một "chẩn đoán sai".

Bình An