Chevron mở rộng dấu ấn ở lưu vực khí đốt tự nhiên Đông Địa Trung Hải

18:00 | 19/04/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí khổng lồ Chevron của Mỹ đang tìm cách thăm dò khí đốt tự nhiên ngoài khơi đảo Síp, Ai Cập và Israel khi nhu cầu năng lượng của khu vực tăng lên.
Chevron mở rộng dấu ấn ở lưu vực khí đốt tự nhiên Đông Địa Trung Hải

Trong một hợp đồng mời thầu được công bố hồi đầu tuần này, Chevron đang tìm kiếm một tàu khoan cho năm 2024 với tùy chọn gia hạn sử dụng trong vài năm.

Chevron đã hoạt động ở 3 quốc gia phía đông Địa Trung Hải và vẫn cam kết hợp tác với các chính phủ và đối tác để hỗ trợ sự phát triển của ngành năng lượng trong khu vực.

Phía đông Địa Trung Hải tự hào với nguồn năng lượng dồi dào, có tiềm năng tăng cường an ninh năng lượng cả trong khu vực và quốc tế.

Động thái này diễn ra khi các công ty năng lượng tìm cách tận dụng nhu cầu mới của châu Âu khi họ đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt từ Nga.

Mục tiêu trước mắt của Chevron là đẩy nhanh quá trình phát triển mỏ khí đốt Aphrodite gần đảo Síp. Mỏ này có thể chứa tới 4,5 nghìn tỷ mét khối khí đốt.

Ngoài Aphrodite, Chevron còn vận hành mỏ Leviathan khổng lồ ngoài khơi Israel.

Chevron và các đối tác tại mỏ Leviathan là NewMed Energy và Ratio Energies đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi sản lượng của mỏ lên 21 - 24 tỷ mét khối khí vào năm 2027. Họ cũng đang xem xét xây dựng một cơ sở khí tự nhiên hóa lỏng nổi để xuất khẩu nhiên liệu sang các thị trường quốc tế, bao gồm châu Âu.

Đầu năm nay, Chevron và đối tác Eni, tuyên bố đã phát hiện ra một mỏ khí đốt tại khu nhượng quyền ngoài khơi Nargis ở Ai Cập.

Chevron đã trở thành nhà khai thác khí đốt quan trọng ở lưu vực Đông Địa Trung Hải vào năm 2020 sau thương vụ mua lại Noble Energy trị giá 5 tỷ USD. Việc đấu thầu cho thuê tàu khoan của công ty cho thấy cam kết phối hợp với thị trường này khi công ty tìm cách tăng cường cung cấp các nguồn năng lượng.

Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2 Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/3: Chevron trả giá cao nhất cho quyền khoan ở Vịnh Mexico Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/3: Chevron trả giá cao nhất cho quyền khoan ở Vịnh Mexico

Bình An