Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/3: Chevron trả giá cao nhất cho quyền khoan ở Vịnh Mexico

10:00 | 31/03/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/3: Chevron trả giá cao nhất cho quyền khoan ở Vịnh Mexico

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,38 USD/thùng - tăng 0,01%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,27 USD/thùng - tăng 1,26%.

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ và việc ngừng xuất khẩu từ khu vực bán tự trị người Kurd ở Iraq.

2. Hoạt động xuất khẩu dầu của người Kurd có thể bị đình chỉ trong vài ngày nữa do các quan chức người Kurd sẽ quay trở lại Baghdad vào tuần tới để tham gia vòng đàm phán mới về việc nối lại hoạt động xuất khẩu dầu thô từ khu vực này thông qua một đường ống dẫn đến cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ ở Địa Trung Hải.

Nhà phân tích hàng hóa Giovanni Staunovo cho biết, chính quyền khu vực bán tự trị người Kurd hy vọng rằng các cuộc đàm phán vào tuần tới có thể dẫn đến việc nối lại hoạt động xuất khẩu dầu mỏ.

3. Shell xác nhận rằng họ đã ngừng thăm dò một đơn vị nhiên liệu sinh học và một nhà máy dầu tại Singapore. Mặc dù Shell không còn theo đuổi các dự án cụ thể này nữa, song, công ty lưu ý rằng họ sẽ duy trì sự hiện diện trong khu vực.

Vào cuối năm 2021, Shell thông báo rằng họ đang nghiên cứu một dự án nhằm sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên đảo Bukom của Singapore.

4. Hợp đồng cho thuê dầu ở Vịnh Mexico số 259 được tổ chức hôm 29/3 đã thu hút 264 triệu USD tiền đấu thầu quyền khoan trong khu vực ước tính chứa gần 30 tỷ thùng dầu, trong đó Chevron có giá thầu cao nhất, tiếp theo là BP, Shell và Equinor.

Chevron xuất hiện với 7 trong số 10 giá thầu cao nhất cho các lô, trong khi BP ​​Exploration & Production Inc và Equinor Gulf of Mexico LLC đại diện cho các giá thầu cao thứ hai và thứ ba.

5. OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 3/4 tới, nhưng các đại biểu của tổ chức này cho biết họ có thể sẽ tiếp tục tuân theo kế hoạch cắt giảm sản lượng hiện tại.

Giá dầu đã sụt giảm trong vài tuần qua, kéo theo sự sụp đổ của hai ngân hàng Mỹ. Bất chấp giá thấp, OPEC+ đã gửi tín hiệu rõ ràng tới thị trường về việc họ sẽ đi đúng hướng và sẽ không phản ứng với sự sụp đổ giá một cách đột ngột.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Châu Âu thông qua quy định mới nhất về khí thải Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Châu Âu thông qua quy định mới nhất về khí thải
Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/3: Giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tăng liên tiếp Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/3: Giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tăng liên tiếp

Bình An