Cách mạng hóa lĩnh vực nhiên liệu sinh học cho hàng không
![]() |
Giao thông vận tải hiện đang chiếm một tỷ trọng đáng kể trong lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu. Để khử carbon trong lĩnh vực này, nhiều công ty dựa vào các công nghệ xanh, đặc biệt là xoay quanh quá trình chuyển hóa hydro và carbon dioxide.
Các công ty Sasol của Nam Phi, Cemex của Mexico và Enertrag của Đức đã thông báo vào cuối tuần qua rằng họ có kế hoạch sử dụng carbon dioxide và hydro xanh để sản xuất nhiên liệu cho ngành hàng không.
Các công ty sẽ thành lập một tập đoàn, cung cấp hydro xanh được sản xuất từ năng lượng gió và mặt trời của Enertrag. Công ty này được biết đến với việc vận hành các nhà máy điện tích hợp quy mô lớn ở một số quốc gia.
CO2 sẽ đến từ nhà máy xi măng Rüdersdorf ở Đức thuộc Cemex. Công ty này sẽ cung cấp 100 tấn/ngày trong giai đoạn đầu của dự án. Cuối cùng, Sasol EcoFT sẽ đóng góp công nghệ của mình để sản xuất nhiên liệu sinh học, một khi được chứng nhận, có thể trộn để tạo thành tới 50% nhiên liệu máy bay.
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, ngành hàng không châu Phi đang tìm kiếm sự hồi phục mới sau khi chịu thiệt hại hơn 6 tỷ USD liên quan đến đại dịch Covid-19.
![]() |
![]() |
![]() |
Nh.Thạch
AFP
- Chính sách của Tổng thống Trump khiến nhiều dự án năng lượng tái tạo phải hủy bỏ
- Mỹ sẽ hủy bỏ các cuộc đàm phán với Ukraine nếu không có tín hiệu tiến triển
- Còn nhiều hoài nghi về mục tiêu xuất khẩu khí đốt của Azerbaijan
- Giá dầu hôm nay (21/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
- Tin thị trường: Giá dầu thế giới hôm nay trở lại sắc đỏ