Các công ty dầu mỏ Mỹ thẳng thắn từ chối yêu cầu tăng sản lượng của Chính phủ

10:20 | 10/03/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ ngày 10/3 đã yêu cầu các công ty dầu mỏ của nước này khai thác nhiều dầu hơn để giải tỏa thị trường đang căng thẳng do cuộc chiến ở Ukraine và lệnh cấm vận của Mỹ đối với hàng hóa xuất khẩu của Nga.
Các công ty dầu mỏ Mỹ thẳng thắn từ chối yêu cầu tăng sản lượng của Chính phủ
Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm

"Chúng ta cần thêm nguồn cung cấp", Jennifer Granholm nói trong bài phát biểu tại hội nghị CERAWeek ở Houston, Texas.

“Chúng ta đang ở trong tình thế chiến tranh. Điều đó có nghĩa là sử dụng các nguồn dự trữ dầu khí chiến lược trên toàn thế giới", bà Granholm giải thích với các nhà điều hành trong ngành dầu khí Mỹ.

"Và điều đó có nghĩa là, các bạn phải sản xuất nhiều nhất có thể và ngay hôm nay", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tổng thống Joe Biden đã công bố lệnh cấm vận Mỹ nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga vào hôm thứ Ba.

Bất chấp giá nhiên liệu đang tăng, các công ty dầu mỏ Mỹ hiện tại đã từ chối thẳng thắn đẩy nhanh sản lượng của mình, nói rằng họ lo ngại khả năng thị trường đảo chiều nếu nguồn cung trở nên quá dồi dào.

Bà Granholm đảm bảo rằng nhu cầu cung cấp nhiên liệu hóa thạch trong ngắn hạn không đặt ra vấn đề về cam kết của Chính phủ Biden đối với quá trình chuyển đổi năng lượng.

"Chúng tôi rất nghiêm túc về quá trình khử carbon của nền kinh tế Mỹ. Chúng tôi có thể làm cả hai điều này cùng một lúc. Ngày nay, chúng tôi cần sản lượng khí đốt và dầu mỏ tăng lên để đáp ứng nhu cầu", Bộ trưởng Mỹ nhấn mạnh.

Mức tiêu thụ nhiên liệu tuần trước tại Hoa Kỳ tăng và dường như không bị ảnh hưởng bởi giá bán lẻ tăng vọt.

Hôm thứ Tư, giá nhiên liệu đã phá kỷ lục mới ở Hoa Kỳ, với một gallon (3,78 lít) ở mức 4,25 đô la, hay hơn 22% so với một tháng trước.

Chevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu MỹChevron: Tổng thống Biden có thể hạ giá dầu thô nếu ông ủng hộ dầu Mỹ
Các công ty dầu mỏ Mỹ có doanh thu lớn hơn từ khí đốt tự nhiênCác công ty dầu mỏ Mỹ có doanh thu lớn hơn từ khí đốt tự nhiên
Ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ chưa thể bị thay thếNgành công nghiệp dầu mỏ Mỹ chưa thể bị thay thế
Ngành dầu mỏ Mỹ ghi nhận ​​nhiều thương vụ mua bán và sáp nhậpNgành dầu mỏ Mỹ ghi nhận ​​nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập

Nh.Thạch

AFP