Brazil thu hút đầu tư vào các dự án nước sâu sử dụng công nghệ carbon thấp

14:06 | 18/08/2021

|
(PetroTimes) - Các quan chức Brazil đang kỳ vọng có thể thu hút các nhà khai thác dầu mỏ vào các dự án nước sâu mới sử dụng công nghệ khai thác carbon thấp.
Brazil thu hút đầu tư vào các dự án nước sâu sử dụng công nghệ carbon thấp

Theo các nguồn tin giấu tên, Exxon, TotalEnergies, BP và Chevron hiện là những mục tiêu cho các cuộc đàm phán tiềm năng để sự phát triển của lĩnh vực mới này, sẽ được đấu thầu vào tháng 12 tới.

Trong khuôn khổ Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi diễn ra ở Houston, người đứng đầu bộ phận thăm dò và khai thác của Petrobras, Fernando Borges nói: "Môi trường này khiến các dự án mới của chúng tôi trở nên hấp dẫn hơn".

Brazil đang trên đường trở thành nhà cung cấp dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới, chiếm 23% tổng sản lượng dầu ngoài khơi vào năm 2025, với tốc độ 1,3 triệu thùng/ngày. Điều này có được là nhờ vào sự phát triển của các mỏ có trữ lượng khổng lồ, vốn đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các tập đoàn năng lượng lớn vì chi phí sản xuất thấp.

Buzios là nơi có mỏ nước sâu lớn nhất, hiện sản xuất khoảng 600.000 thùng/ngày, nhưng Petrobras có kế hoạch thúc đẩy con số này lên gấp ba lần trong thập kỷ tới.

Lớp tiền muối của Brazil ở lưu vực Santos đã hình thành một danh mục các dự án ngoài khơi. Những dự án này đã cho thấy triển vọng kinh tế mạnh mẽ, chẳng hạn như giá dầu hòa vốn trung bình ở mức 40 USD mỗi thùng và góp phần đáng kể vào xu hướng phát triển của Nam Mỹ, nhà phân tích dầu khí cấp cao của GlobalData, Effuah Alleyne, cho biết trong báo cáo dự báo Brazil sẽ dẫn đầu về dầu ngoài khơi vào năm 2023.

Petrobras, Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh của Brazil cũng có kế hoạch tăng tổng sản lượng của mình, từ 2,7 triệu thùng dầu tương đương hiện nay lên khoảng 3,3 triệu thùng vào năm 2025.

Để đạt được mục tiêu đó, Petrobras đang chú ý đến việc phát triển các mỏ mới gần với biên giới Guyana - vị trí của một chuỗi các khám phá gần đây được thực hiện bởi Exxon và Hess ở Lô Stabroek.

Bình An