BP mua cổ phần của nhà phát triển bù trừ carbon hàng đầu

15:00 | 18/12/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí Anh BP đã mua phần lớn cổ phần của nhà phát triển và cung cấp bù trừ carbon rừng hàng đầu ở Mỹ Finite Carbon.
BP mua cổ phần của nhà phát triển bù trừ carbon hàng đầu

Năm ngoái, BP Ventures đã đầu tư 5 triệu USD vào Finite Resources Inc, cho phép công ty con là Finite Carbon khởi động chương trình bù đắp carbon tự nguyện cho các doanh nghiệp.

Khoản đầu tư ban đầu của BP phù hợp với những nỗ lực của họ trong việc vận động cho một mức giá carbon, công ty có trụ sở tại Anh tuyên bố hồi tháng 10/2019.

Finite Carbon được thành lập vào năm 2009 và kể từ đó đã trở thành nhà phát triển lớn nhất về bù trừ carbon rừng ở Bắc Mỹ với 50 dự án tại Mỹ.

Cụ thể, Finite Carbon đang phát triển các dự án để giúp chủ đất có thể tạo ra doanh thu từ việc bảo vệ, phục hồi và quản lý rừng bền vững. Những hành động này làm tăng lượng carbon được lưu trữ trong rừng và tạo ra sự bù đắp carbon được xác thực theo các tiêu chuẩn và có thể được giao dịch trên thị trường.

"Nhờ mối quan hệ đối tác độc đáo này với BP, Finite Carbon hiện có nguồn lực của một công ty năng lượng toàn cầu đứng sau nó để giúp giải quyết thách thức môi trường to lớn và giúp các chủ đất nhỏ tiếp cận thị trường này", Sean Carney, người sáng lập Finite Carbon cho biết.

Phó Chủ tịch điều hành về đổi mới và kỹ thuật tại BP David Eyton nói: "Sự phát triển của Finite Carbon thông qua BP - từ đầu tư mạo hiểm đến sở hữu đa số là một ví dụ tuyệt vời về cách chúng tôi đang áp dụng hệ sinh thái đổi mới độc đáo của mình để thúc đẩy đổi mới và xây dựng các doanh nghiệp năng lượng vật liệu nhằm hỗ trợ tham vọng không phát thải ròng của chúng tôi".

Lãnh đạo BP đã cam kết giảm sản lượng dầu và khí đốt xuống 40% vào năm 2030 như một phần của chiến lược không phát thải ròng.

BP đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp không phát thải ròng vào năm 2050.

Bình An